Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội trưởng bóng đá Đồng Nai dàn xếp tỉ số với giá 400 triệu đồng

Chu Dũng| 21/07/2014 17:36

(HNMO)- Chiều 21-7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ CA) cho biết các thông tin liên quan đến chuyên bán độ và cá độ bóng đá.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trả lời cơ quan báo chí


Các đối tượng bị bắt về hành vi tổ chức đánh bạc gồm Đội trưởng đội bóng đá U22 Đồng Nai Phạm Hữu Phát cùng Nguyễn Phúc Thuận, Trần Văn Ba, Đỗ Hoàng Hà, Trần Đình Hải (cùng ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và

Các cầu thủ đội tuyển bóng đá đội tuyển U22 Đồng Nai bị tạm giữ về hành vi nhận hối lộ, gồm Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Phạm Lưu Thế Sương, Nguyễn Thành Long Giang và Hà Niệm Tiền.

Liên quan đến chuyên án, C45 cũng đã triệu tập áp giải cầu thủ Nguyễn Đình Hiệp (thuộc biên chế U22 Đồng Tâm Long An). Đây là cầu thủ mê cá độ, quen đối tượng Hoàng và đã tham gia cá độ các trận đấu mình thích.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, chuyên án tấn công loại tội phạm này đã được C45 quan tâm, chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm loại bỏ vấn nạn đặc biệt nghiêm trọng của nền bóng đá nước nhà.

Các cầu thủ nghi phạm tại cơ quan chiều 21-7


Cụ thể, trong mùa World cup 2014, lãnh đạo Bộ Công an và C45 đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự các cấp tăng cường các biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi nạn cá độ trong. C45 đã chỉ đạo Công an các địa phương đồng loạt ra quân thực hiện biện pháp phòng ngừa đấu tranh ngăn chặn đánh bạc qua cá độ World cup.

Kết quả cho thấy các đối tượng nhận tiền mặt tổ chức cho các đối tượng khác cá độ ở các tụ điểm vui chơi giải trí, xem bóng đá rồi sử dụng các mạng internet như M88, bet88... để cá độ. Trong thời gian diễn ra World cup 2014 có 53 tỉnh thành bắt giữ, xử lý các đối tượng tổ chức và cá độ bóng đá với tổng số vụ là 658 vụ, 3.777 đối tượng, hơn 14,2 tỉ đồng và 81.000 USD...

Thông qua các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, C45 đã phát hiện đường dây sử dụng website cá độ bóng đá nước ngoài chuyên về và tổ chức cho đối tượng trong nước tham gia. Qua đấu tranh, cơ quan CA phát hiện kẻ chủ mưu tổ chức là Nguyễn Phúc Thuận. Thuận cung cấp trang mạng cá độ cho Trần Văn Ba, Đỗ Hoàng Hà quản lý và Trần Đình Hải tìm kiếm con bạc tham gia đường dây.

Bên cạnh đó, các đối tượng này còn bắt tay với một số cầu thủ đội tuyển U22 Đồng Nai tổ chức giàn xếp tỉ số. Trong đó, tất cả đều dàn xếp cho đội Đồng Nai thua, trong đó có trận dàn xếp với giá 800 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 20-7, sau trận đấu giữa đội chủ nhà Than Quảng Ninh với đội khách Đồng Nai trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), C45 đã đưa 6 cầu thủ Đồng Nai về Hà Nội để thẩm vấn vì nghi ngờ họ đã cá độ ở chính trận đấu này.

Tại cơ quan CA, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, tại trận Quảng Ninh và Đồng Nai, đối tượng cầm đầu là đội trưởng Phạm Hữu Phát dàn xếp tỉ số với một số cầu thủ trong đội, sau đó bán kết quả cho Thuận. Kết quả giàn xếp tỉ số trận đấu trên bán 400 triệu với kèo ra thắng cách biệt 2 bàn. Hiệp 1 Quảng Ninh thắng 3-1, đến hiệp 2 thắng 5-3.

Một cầu thủ đang viết bản tường trình


Cơ quan điều tra bước đầu làm rõ, các đối tượng giàn xếp tỉ số thường chọn các cầu thủ giữ vị trí quan trọng để mua như thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo. Do đó, trong một trận đấu, 4 vị trí quan trọng nhất đều đã bị bị mua chuộc hết.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nhận định, tình trạng bóng đá Việt Nam hiện nay có rất nhiều tai tiếng vì cầu thủ giàn xếp tỉ số, lừa dối khán giả dẫn đến các trận đấu mang tính chất phi thể thao. Quan điểm của Tổng cục cảnh sát hình sự và Bộ CA là tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án này. Đối tượng nào vi phạm sẽ xử lý hình sự và triệt để. Bên cạnh đó, C45 đã trao đổi với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhằm xử lý nghiêm những cầu thủ, cá nhân tham gia cá độ, giàn xếp tỷ số.

Sắp tới C45 sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, sớm đưa hành vi tổ chức đánh bạc, tham gia đánh bạc, giàn xếp tỉ số ra truy tố. Các nhóm cầu thủ có thể bị truy tố theo tội danh nhận hối lộ. Các đối tượng còn lại chắc chắn bị truy tố về hành vi tổ chức đánh bạc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội trưởng bóng đá Đồng Nai dàn xếp tỉ số với giá 400 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.