Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố kẻ khống chế con tin ở Thanh Xuân Bắc với 3 tội danh

Chu Dũng| 18/09/2014 19:54

(HNMO)- Ngày 18-9, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thanh Bình  về tội

Đối tượng Trần Thanh Bình


Trần Thanh Bình là đối tượng gây ra vụ khống chế con tin tại P 401 nhà B6 Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội.

Như đã đưa tin, khoảng 6h ngày 16/9, CA quận Thanh Xuân nhận được tin báo có đối tượng xông vào căn hộ tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc khống chế 3 con tin gồm một người lớn và hai trẻ nhỏ. GĐ CATP đã chỉ đạo các lực lượng gồm PC45 và Trung đoàn Cảnh sát cơ động, CA quận Thanh Xuân, CA phường Thanh Xuân Bắc triển khai các lực lượng nhanh chóng tiếp cận mục tiêu, triển khai phương án giải cứu con tin.

Cùng với các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an ưu tiên vận động thuyết phục đối tượng và nắm được yêu sách là muốn được gặp vợ con. Ngay sau đó, đã xác định được đối tượng tên là Trần Thanh Bình. Lập tức, Công an Hà Nội phối hợp với Công an Quảng Ninh nhanh chóng xác định được nơi ở của vợ con đối tượng và sử dụng xe đặc chủng đưa đến hiện trường.

Sau đó, Trần Thanh Bình đòi gặp người cao nhất của CA thành phố, Ban Chỉ đạo đã báo cáo diễn biến tình hình và xin ý kiến chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội. Sau nhiều lần thuyết phục qua điện thoại, đối tượng đã ra yêu sách chỉ đồng ý gặp một mình ông Nguyễn Đức Chung và các lực lượng phải rút khỏi hiện trường.


Cùng toàn bộ số hung khí thu giữ dược tại nhà trọ của y


Sau 10 phút thuyết phục đối tượng đã đồng ý để Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung dẫn giải ra ngoài. Kết thúc cuộc vận động thuyết phục, giải thoát con tin bảo đảm an toàn cho các lực lượng, đặc biệt là tính mạng cho con tin.

Tại cơ quan CA, Trần Thanh Bình khai mục đích xông vào căn hộ là để cướp tài sản. Tuy nhiên, bị các nạn nhân tri hô, biết ý đồ cướp tài sản không thành và quay sang yêu cầu gặp vợ con thay vì đòi nạn nhân đưa tài sản.

Ngoài con dao hung khí gây án, cơ quan công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở trọ của Trần Thành Bình (ở quận Long Biên, Hà Nội). Kết quả cho thấy, lực lượng chức năng thu giữ 1 súng bắn đạn bi cùng hơn 100 viên đạn, 1 bình xịt hơi cay, 1 côn 3 khúc.

Bước đầu Trần Thanh Bình khai mua số dao, súng trên ở Lào Cai với ý định mang về Hà Nội tìm cơ hội cướp tài sản để lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân. Trước khi dùng dao khống chế con tin tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, đối tượng này đã nhiều lần đến “tăm tia” các gia đình sơ hở để cướp tài sản. Sáng 16-9, Bình đã dùng dao thủ sẵn lao vào khống chế bà Đỗ Thị Ánh Hồng, khi bà này vừa bước xuống cầu thang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố kẻ khống chế con tin ở Thanh Xuân Bắc với 3 tội danh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.