Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phá hàng loạt mẩu khẩu ICloud với học vấn lớp 7 trường làng

Chu Dũng| 24/12/2014 20:49

(HNMO)- Ngày 24-12, Phòng CS phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (CA TP Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Đặng Quang Hưng (SN 1992, trú tại Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu), để điều tra về tội chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Hưng tại cơ quan CA


Theo CQĐT, dù mới chỉ học hết lớp 7 trường làng nhưng Hưng sử dụng máy tính khá thành thạo và đã chiếm đoạt mật khẩu Icloud của ít nhất 3 nạn nhân, yêu cầu họ phải chuyển tiền để lấy lại tài khoản của mình.

Hưng bước đầu khai nhận xuất phát từ việc chơi game, y sang nhà hàng hỏi mật khẩu để đăng nhập vào internet nhưng chủ nhà đi vắng. Sau đó, Hưng tự mày mò tìm mật khẩu và đã thành công.

Sau đó, mỗi khi ngồi vào máy tính, Hưng truy cập vào phần mềm Icloud rồi đăng nhập tên bất kỳ của người nào và tìm cách mày mò mật khẩu. Khi thực hiện thành công, Hưng chiếm luôn quyền sử dụng và khóa tài khoản đó, gửi cho bị hại một email dưới cái tên cuudulieu@.... yêu cầu bị hại chuyển tiền mới giao lại quyền sử dụng.

Trong vài tháng gần đây, Hưng đã truy cập vào gần chục tài khoản ngẫu nhiên và hầu hết đều thành công. Số tiền đối tượng này chiếm đoạt của các nạn nhân được hơn 3 triệu đồng.

Nhận được trình báo của các bị hại, Phòng PC 50 giao cho Đội 5, phối hợp với Đội 9 PC 45 CA Hà Nội và PC45 Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhanh chóng phát hiện và tạm giữ đối tượng Hưng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phá hàng loạt mẩu khẩu ICloud với học vấn lớp 7 trường làng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.