Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tên trộm “ôm” lượng vàng khủng sa lưới

Thanh Tàu| 04/03/2015 19:59

(HNMO) - Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1988, ngụ Q. Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.


Vào lúc 2 giờ 20 phút ngày 16-2-2015, Công an P.12, Q. Bình Thạnh trên đường tuần tra phát hiện một thanh niên đang đi bộ trên đường Nguyễn Khuyến có nhiều dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra hành chính. Đối tượng khai tên Nguyễn Văn Sơn (SN 1988, ngụ Q. Bình Thạnh).


Qua kiểm tra trên người đối tượng, cơ quan công an phát hiện có cất giấu rất nhiều tài sản có giá trị gồm 1 Ipad màu trắng; 1 điện thoại di động hiệu Vinaphone màu đen; 1 vòng đeo cổ bằng vàng 24k trọng lượng 3 chỉ; 1 lắc đeo tay vàng 24k trọng lượng 5 chỉ; 1 dây chuyền vàng 24k trọng lượng 5 chỉ; 1 vòng đeo tay vàng 24k trọng lượng 2 chỉ; 1 đôi bông tai vàng 18k trọng lượng 4,2 phân; 1 chiếc bông tai vàng 18k trọng lương 4,1 phân; 1 lắc đeo tay bằng bạc trọng lượng 1,5 chỉ và 4 nhân vàng. Tổng giá trị tài sản trên ước tính khoảng trên 50 triệu đồng.

Theo lời khai của Sơn, trước đó khoảng 1 giờ đồng hồ, khi một mình đi bộ đến địa chỉ trên thì phát hiện có hai chiếc xe mô tô đậu sát cửa nhà nhưng không có người trông coi. Sơn có nghe tiếng nam nữ nói chuyện rì rầm trong bãi cỏ ở khu đất trống bên cạnh căn nhà trên. Quan sát trên xe, Sơn thấy có để một giỏ xách nên đi bộ đến gần lấy trộm rồi bỏ đi. Lục soát ba lô vừa trộm được, Sơn phát hiện có nhiều tài sản nên mừng thầm bỏ trốn về nhà. Trên đường về thì bị bị công an phường kiểm tra, thu giữ số vật chứng vừa trộm được.

Tuy nhiên, khi công an P.12 kết hợp cùng công an P.13, Q. Bình Thạnh đưa tên Sơn đến tại nơi hắn khai vừa thực hiện vụ trộm thì chủ nhà cho biết không bị mất trộm tài sản gì vào thời điểm trên. Tiến hành đấu tranh khai thác với tên Sơn để làm rõ nơi lấy trộm tài sản nhưng hắn vẫn một mực khai nhận nơi lấy trộm tại địa chỉ trên. Còn việc người bị mất trộm tài sản là ai thì Sơn không rõ vì chỉ nhìn thấy xe và nghe tiếng người nói chuyện ở bãi đất trống cạnh nhà chứ không thấy mặt.

Cơ quan công an Q. Bình Thạnh đang nghi ngờ hắn thực hiện hành vi phạm tội ở một nơi khác nhưng cố tình khai gian dối để trốn tránh. Đặc biệt, tên Sơn từng có một tiền án về tội “giết người cướp tài sản” vào năm 2003, bị tòa xử 12 năm tù. Vừa mới ra tù chưa lâu, Sơn lại tiếp tục phạm tội.

Xét thấy hành vi “trộm cắp tài sản” của Nguyễn Văn Sơn đã rõ nên công an Q. Bình Thạnh quyết định tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, truy tìm người bị hại. Do Ipad có sử dụng mật khẩu bảo vệ và điện thoại di động không khởi động được nguồn nên cơ quan công an chưa thể kiểm tra dữ liệu cá nhân để liên lạc với người bị hại được.

Thông qua báo CATP, ai là chủ nhân của những tài sản trên hoặc có thông tin về nạn nhân xin mời liên hệ Đội CSĐTTP về TTXH công an Q. Bình Thạnh theo số điện thoại 08.38412122 để được nhận lại những tài sản trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên trộm “ôm” lượng vàng khủng sa lưới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.