Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệu tập tài xế và chủ xe gây tai nạn khiến 5 người tử vong

Chu Dũng| 01/04/2015 11:32

(HNMO)- Phòng CSHS CATP Hà Nội cho biết đã xác minh và triệu tập chủ xe cùng người lái chiếc xe cẩu kéo theo máy bơm bê tông gây tai nạn trên QL 32.

Hiện trường vụ tai nạn.


Theo đó, chủ chiếc xe cẩu kéo là Nguyễn Thị Hợp (ở Đồng Văn, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) và người trực tiếp lái chiếc xe này là Nguyễn Văn Điện (ở Xuân Phú, Xuân Trường, Nam Định) đã được triệu tập đến cơ quan CA để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 30/3, một chiếc xe cẩu kéo theo máy bơm bê tông đang lưu thông trên QL32, đoạn qua huyện Phúc Thọ đã bất ngờ bị đứt mối nối giữa ô tô và máy bơm, khiến phần máy bơm rơilại phía sau. Gặp sự cố đột ngột, tài xế xe 16 chỗ chạy cùng chiều phải đánh lái tránh chiếc máy bơm bê tông đã đâm vào xe 29 chỗ chạy ngược chiều. Cú đâm mạnh khiến hai xe lao xuống ruộng, khiến làm 5 người thiệt mạng, 4 người bị thương.

Nguyên nhân vụ tai nạn bước đầu được CA huyện Phúc Thọ làm rõ do mối hàn không đảm bảo nên khi đang vận hành trên đường, phần máy bơm bê tông bị đứt móc nối, rời khỏi xe kéo phía trước khi đang chạy. Tài xế chiếc xe 16 chỗ chạy ngay phía sau đã đánh lái để tránh máy bơm bê tông và đâm vào xe 29 chỗ đi ngược chiều.

Cơ quan CA cũng đã xác minh, vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe 16 chỗ có 12 người, trong đó 5 người tử vong, 4 người bị thương. 20 người trên xe 29 chỗ bị thương nhẹ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập tài xế và chủ xe gây tai nạn khiến 5 người tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.