Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt 140 triệu đồng với 2 đơn vị thu cước dịch vụ tra cứu điểm thi

Châu Anh| 31/07/2015 20:20

(HNMO) - Ngày 30-7, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra quyết định xử phạt 2 DN cung cấp dịch vụ nội dung số về hành vi quảng cáo sai sự thật về dịch vụ tra cứu điểm thi và thu cước dịch vụ đối với tin nhắn không được cung cấp dịch vụ.

Cụ thể, Công ty CP iNet có địa chỉ ở phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội đã quảng cáo sai sự thật đối với việc cung cấp dịch vụ tra cứu điểm thi tuyển sinh, vi phạm điểm a, khoản 5 điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Với vi phạm này, iNET bị áp dụng mức phạt 50 triệu đồng.

Ngoài ra, công ty này còn thực hiện thu cước đối với tin nhắn không được cung cấp dịch vụ, vi phạm điểm g khoản 2 điều 61 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Như vậy, iNET bị xử phạt tổng cộng 70 triệu đồng. Đồng thời, phải hoàn trả lại số lợi bất hợp pháp có được đối với hành vi thu cước của 4.062 tin nhắn không được cung cấp dịch vụ cho người dùng đã nhắn tin tới đầu số 8785 theo quy định.

Cùng ngày, Thanh tra Bộ cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ và giải pháp Phần mềm vàng (Công ty Goldsoft) có địa chỉ ở đường Hoàng Đạo Thúy, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Với các vi phạm tương tự như iNET, Công ty Phần mềm vàng bị xử phạt 50 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sai sự thật đối với việc cung cấp dịch vụ tra cứu điểm thi tuyển sinh; bị phạt 20 triệu đồng về hành vi thu cước dịch vụ đối với tin nhắn không được cung cấp dịch vụ. Như vậy, DN này phải nộp phạt với số tiền là 70 triệu đồng. Ngoài ra, Goldsoft cũng phải hoàn trả lại số lợi bất hợp pháp có được đối với hành vi thu cước của 2.247 tin nhắn không được cung cấp dịch vụ cho người dùng đã nhắn tin tới đầu số 8702.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phạt 140 triệu đồng với 2 đơn vị thu cước dịch vụ tra cứu điểm thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.