Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lỡ đánh chết người, công an, dân quân xã lĩnh án tù

Tiến Thành| 04/09/2015 21:18

(HNMO) - Trong lúc thi hành công vụ, Hoàng (là công an viên), Cường và Lợi (là dân quân) đã lỡ tay làm chết một người.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 17-8-2014, Châu Hồng Cương đi xe máy trên đường thuộc xã Tân Nhựt thì bị Bùi Tấn Hoàng cầm thanh sắt chặn xe. Nghĩ Hoàng định cướp xe, Cương chạy đến trụ sở xã Tân Nhựt trình báo. Sau đó Cương được Võ Lâm Quốc Cường (sn 1991, ngụ tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) và 2 dân quân khác đưa đến hiện trường thì bị Hoàng cầm thanh sắt rượt đánh nên cả 4 người bỏ chạy.

Ba bị cáo tại phiên tòa


Cường đến Công an xã Tân Nhựt báo cáo sự việc cho công an viên Nguyễn Văn Hoàng (sn 1984, ngụ tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh). Hoàng cùng Nguyễn Thanh Lợi (sn 1993, ngụ tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh), Võ Lâm Quốc Cường, Châu Hồng Cương và một số dân quân khác đến đuổi theo khống chế Tấn Hoàng. Đến nơi, Cương và Tấn Hoàng lao vào đánh nhau. Văn Hoàng can ngăn nhưng cả 2 không chấp hành nên đã dùng súng cao su bắn chỉ thiên nhưng Tấn Hoàng và Cương vẫn không nghe.

Thấy sự việc phức tạp, cả Văn Hoàng, Cường và Lợi xông đến ngăn cản và khống chế cả 2 người. Văn Hoàng và Lợi bẻ tay Tấn Hoàng ra sau lưng, đồng thời Cường dùng gậy dân phòng đánh vào đùi. Cương cũng dùng chân đá nhiều cái vào đầu Tấn Hoàng. Vài phút sau, Văn Hoàng kiểm tra thấy Tấn Hoàng bất tỉnh nên đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng nạn nhân đã chết trước khi nhập viện. Kết quả khám nghiệm pháp y kết luận Tấn Hoàng chết do dập phổi, nạn nhân cũng sử dụng ma túy đá.

Chiều ngày 4-9, HĐXX TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Văn Hoàng, Quốc Cường, Thanh Lợi mỗi bị cáo 2 năm tù về tội “Làm chết người trong khi thi hành công vụ”, đồng thời 3 bị cáo cũng buộc phải bồi thường 114 triệu đồng cho người nhà nạn nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lỡ đánh chết người, công an, dân quân xã lĩnh án tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.