Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Công an yêu cầu trấn áp tội phạm băng nhóm ở bến xe, nhà ga

Theo M.Quang/Tuổi trẻ| 20/11/2015 07:54

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an vừa có điện gửi thủ trưởng các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ; Giám đốc công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đen - một tay cướp tiền chuyên nghiệp trên xe khách - Ảnh cắt từ clip


Theo điện chỉ đạo, thời gian qua lực lượng công an đã thực hiện tốt công tác nắm tình hình, đấu tranh phòng chống tội phạm, tuy nhiên tình hình hoạt động của các loại tội phạm có lúc, có nơi còn diễn biễn phức tạp, nổi lên là hoạt động của các băng, ổ nhóm đối tượng hình sự tại một số bến xe, bến tàu, nhà ga và trên các tuyến giao thông để trộm cắp, cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản đang gây lo lắng, bất an trong nhân dân.

Do đó, để giải quyết, ngăn chặn tình hình trên, Bộ yêu cầu công an các đơn vị, địa phương phải thông báo rộng rãi về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản ở các bến xe, bến tàu, nhà ga để quần chúng nhân dân biết, nâng cao cảnh giác bảo vệ tài sản, không để tội phạm lợi dụng hoạt động phạm tội.

Phối hợp tổ chức cho các doanh nghiệp, cán bộ, công nhân viên của các doanh nghiệp chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về hoạt động giao thông, vận tải và ký cam kết bảo đảm an ninh, trật tự, không tranh giành chèn ép khách hoặc tiếp tay cho các đối tượng “cò” hoạt động tại các bến xe, bến tàu, nhà ga và trên các tuyến giao thông...

Bên cạnh đó phải tăng cường phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm; tấn công mạnh vào các băng, ổ nhóm cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, “bảo kê” ở các bến xe, bến tàu, nhà ga và trên các tuyến giao thông. Tăng cường công tác truy bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú, nhất là đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Mặt khác phải tiếp tục triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là các băng, ổ nhóm. Phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân đưa ra xét xử kịp thời các vụ án điểm nhằm răn đe tội phạm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an yêu cầu trấn áp tội phạm băng nhóm ở bến xe, nhà ga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.