Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm khung truy tố vụ “cướp bánh mì vì quá đói”

Tiến Thành| 30/05/2016 21:56

(HNMO) - Ngày 30-5, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh), luật sư bào chữa cho cho các bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn và Ôn Thành Tân trong vụ án cướp bánh mì cho biết, VKSND quận Thủ Đức chính thức hạ khung khởi tố đối với 2 bị cáo trên.

Hình ảnh Tuấn và Tân trong hồ sơ của cơ quan công an


Cụ thể, cả hai bị cáo sẽ bị khởi tố theo khoản 1, điều 136 Bộ luật hình sự thay vì khoản 2 như trước. Khung hình phạt tại khoản 1 là từ 1-5 năm tù thay vì 3-10 năm như khoản 2. Lý do hạ khung khởi tố là sau quá trình điều tra bổ sung, lấy lời khai của bị cáo, bị hại và của nhân chứng đã loại bỏ tình tiết cấu thành hành vi tại điểm D, khoản 2 điều 136 Bộ luật hình sự là “Dùng thủ đoạn nguy hiểm”.

Theo nội dung vụ án, khoảng 22h ngày 17-10-2015, Tuấn và Tân (cùng sinh năm 1998) gặp nhau tại một quán game ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9). Cả 2 chơi đến 10h ngày 18-10 thì đi xin việc. Trên đường đi, 2 người đói bụng nên nảy sinh ý định cướp đồ ăn vì quá đói.

Khi chủ tiệm mang 2 bao chuối sấy, một ổ bánh mì ngọt, một bịch lạc rang muối và 3 bịch me trộn đường (tài sản này sau đó được cơ quan chức năng định giá 45.000 đồng) ra ngoài thì Tuấn giật lấy, Tân tăng ga bỏ chạy. Chủ tiệm tạp hóa tri hô, người dân vây bắt được cả 2 rồi báo cho công an phường. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tân cùng khai nhận hành vi phạm tội.

Riêng với trường hợp của Tuấn, bị cáo này thời điểm phạm tội đang có lệnh truy nã của Công an huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) về tội trộm cắp tài sản. Cả 2 bị cáo Tuấn và Tân lúc phạm tội đều chưa đủ 18 tuổi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm khung truy tố vụ “cướp bánh mì vì quá đói”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.