Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhờ bạn gái cùng lừa đảo bán chó cảnh “online”

Chu Dũng| 07/07/2016 16:15

(HNMO)- Lập tài khoản Facebook có tên Lê Hân, Tuấn đăng tải nhiều hình đẹp về chó cảnh để lừa đảo những người trong hội “Mua bán chó cảnh”.

Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn


Đội 4 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) CATP Hà Nội cho biết vừa chuyển hồ sơ vụ việc lừa đảo bán chó cảnh trên mạng tới Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam để xử lý về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo điều 226B BLHS.

Theo điều tra ban đầu, vào đầu tháng 1/2016, Nguyễn Anh Tuấn (SN 1997, trú tại xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã lập tài khoản Facebook có tên “Lê Hân” rồi tham gia vào group “Mua bán chó cảnh” trên mạng xã hội để lừa đảo những người có nhu cầu mua chó cảnh.

Tuấn dùng nhiều hình ảnh đẹp tải trên mạng về chó “Bull dog” để đăng tải rao bán. Đối tượng cũng dùng phần mềm Photoshop chỉnh sửa, tạo hình ảnh 2 CMND giả mang tên Lê Ngọc Hân (SN 1990, ở Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Thị Kim Ny (SN 1989, ở Sơn Hà, Quảng Ngãi).

Một thành viên trong nhóm đã sập bẫy của Tuấn là anh P.X.T. Tuấn đồng ý bán cho anh T. một con chó với giá 14 triệu, yêu cầu người mua chuyển khoản trước một nửa tiền vào tài khoản mang tên Nguyễn Thị Kim Ny. Khi nào nhận được chó gửi qua đường tàu hỏa, anh T. sẽ chuyển nốt số tiền còn lại.

Trước khi gửi tiền, anh T. gọi theo số điện thoại mà Tuấn đăng trên mạng để hỏi về tình trạng của con chó. Tuấn đã nhờ bạn gái giả làm “Lê Hân” nói chuyện với anh T.

Để nạn nhân tin tưởng, Tuấn gửi ảnh chụp 2 CMND giả để chứng minh tài khoản Facebook mang tên “Lê Hân” là người có nhân thân rõ ràng và đề nghị anh T. chuyển tiền vào tài khoản mang tên Nguyễn Thị Kim Ny mở tại ngân hàng TMCP Đông Á.

Ngay sau khi nhận được tiền, Tuấn xóa tài khoản Facebook “Lê Hân”, hủy số điện thoại đã nhờ bạn gái nói giao dịch với anh T. Số tiền 7 triệu đồng y đã mượn thẻ ngân hàng của chị Ny để rút ra chiếm đoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhờ bạn gái cùng lừa đảo bán chó cảnh “online”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.