Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 thanh tra giao thông Cần Thơ bảo kê tiền tỷ bị khởi tố

Theo Cửu Long/VnExpress| 25/07/2016 19:22

Đã có trên 60 doanh nghiệp được xác định đóng

Ngày 25/7, Công an TP Cần Thơ đã khởi tố, bắt tạm giam Lý Hoàng Minh, Võ Hoàng Anh (Phó và Trưởng Đội thanh tra giao thông số 3), Đoàn Vũ Duy (Trưởng đội 11) và Nguyễn Văn Cần (quê Vĩnh Long) 4 tháng để điều tra hành vi Đưa và nhận hối lộ.

3 cán bộ thanh tra giao thông Cần Thơ và tay "cò" đã bị khởi tố. Ảnh: C.A


Cùng ngày, Công an và UBND TP Cần Thơ đã khen thưởng các cá nhân, tập thể trong ban chuyên án. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đánh giá lực lượng công an làm việc chặt chẽ, trách nhiệm cao và chỉ đạo điều tra, xử lý tới nơi, tới chốn; không để xảy ra oan sai và bỏ loạt tội phạm. Sở GTVT có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, phòng ngừa tình trạng tiêu cực trong nội bộ ngành...

Trước đó, chiều 16/7, Phó đội thanh tra giao thông số 3 Lý Hoàng Minh trực tiếp đi thu tiền bảo kê hàng loạt nhà xe hoạt động trên địa bàn quận Ninh Kiều thì bị cảnh sát bắt quả tang. Từ lời khai của cán bộ này, Nguyễn Văn Cần, Võ Hoàng Anh và Đoàn Vũ Duy lần lượt bị bắt giữ.

Bước đầu, Hoàng Anh và Hoàng Minh khai đã nhận hơn 3,4 tỷ đồng bảo kê. Trong đó, Cần đứng ra ngã giá chung chi, thu tiền của các nhà xe, doanh nghiệp rồi chuyển vào tài khoản cho hai cán bộ này khoảng 3 tỷ đồng, từ năm 2014 đến nay. Số còn lại, hai thanh tra giao thông trực tiếp thu riêng. Riêng Đoàn Vũ Duy, cảnh sát đang làm rõ số tiền cán bộ này nhận bảo kê.

Đến nay, cơ quan điều xác định có trên 60 doanh nghiệp đã đóng "hụi chết" cho nhóm thanh tra giao thông. "Với số tiền nhận hối lộ gần 3,5 tỷ đồng thì 3 cán bộ thanh tra giao thông khó có thể chia nhau chi xài hết mà có thể còn một số đồng phạm có chức vụ nhỏ hoặc lớn hơn", cán bộ điều tra nhận định.

Theo Công an Cần Thơ, tùy theo mức độ và bản chất của việc đưa tiền là chủ động hay bị ép buộc mà cơ quan điều tra sẽ có hướng xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, những ai đã từng đưa tiền cho "cò" hoặc trực tiếp cho các thanh tra giao thông nên chủ động tố giác để được pháp luật khoan hồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
3 thanh tra giao thông Cần Thơ bảo kê tiền tỷ bị khởi tố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.