Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ khẩn thêm thêm một đối tượng liên quan đến xuất lậu vàng

Chu Dũng| 28/07/2016 23:09

(HNMO)- Do Nhuận là thợ sửa máy bay nên có thể ra vào máy bay bằng lối đi nội bộ mà không bị kiểm soát. Nhuận đã lật đệm ngồi của ghế lên, sau đó giấu bọc vàng có nam châm dính hút vào thanh sắt dưới đệm ghế ngồi của Sang.

Số vàng có giá trị trên 2,8 tỷ đồng. Ảnh minh hoạ


Trước đó, như đã đưa tin, vào hồi 0h25 ngày 27/7, trên máy bay số hiệu VN 461 Boing 777 của hãng hàng không Vietnam Airline từ Hà Nội đi Seoul Incheon (Hàn Quốc) đang khởi động động cơ, đón khách tại Sân bay quốc tế Nội bài, Phòng CS kinh tế CATP Hà Nội kiểm tra phát hiện hai đối tượng là Hoàng Thị Ngọc Anh (sinh năm 1982, là tiếp viên hàng không đang nghỉ sinh con) cùng chồng là Nguyễn Ngọc Sang (sinh năm 1986, hiện cả hai đang ở tại Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội) đang vận chuyển 4 cục kim loại màu vàng (kích thước 5cm x10cm x 5 cm) trọng lượng khoảng hơn 3kg mà không khai báo với cơ quan hải quan .

Mở rộng điều tra, Phòng CSKT bắt khẩn cấp thêm đối tượng Phạm Duy Nhuận (sinh năm 1980, ở Sóc Sơn, Hà Nội) là công nhân kỹ thuật sửa máy bay.

Cơ quan điều tra bước đầu làm rõ thêm do Nhuận là thợ sửa máy bay nên có thể ra vào máy bay bằng lối đi nội bộ mà không bị kiểm soát. Nhuận đã lật đệm ngồi của ghế lên, sau đó giấu bọc vàng có nam châm dính hút vào thanh sắt dưới đệm ghế ngồi của Sang.

Tiến hành giám định sơ bộ, định giá tại Cty Cổ phần Tập đoàn vàng bạc và đá quý Doji cho thấy số vàng mà các đối tượng mang từ Việt Nam đi Hàn Quốc là vàng có hàm lượng 99,99%, có tổng trọng lượng là 3,150,2 gram. Tổng giá trị số vàng này là trên 2,8 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT CA TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ đối với Sang và Nhuận về hành vi buôn lậu. Riêng Hoàng Thị ngọc Anh do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên không áp dụng biện pháp ngăn chặn.

Đây là vụ việc đầu tiên liên quan đến buôn lậu vàng từ Việt Nam đi Hàn Quốc bị phát hiện tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ khẩn thêm thêm một đối tượng liên quan đến xuất lậu vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.