Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt được đối tượng nổ súng truy sát tại bến xe Miền Đông

Thanh Tàu| 26/10/2016 11:02

(HNMO) - Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ đối tượng Trần Quý Minh, tự “Minh lâu đài” (SN 1967, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “giết người” và


Đối tượng Trần Quý Minh, tự “Minh lâu đài” tại cơ quan điều tra.


Thông tin ban đầu “Minh lâu đài” chính là người đã nổ súng truy sát hụt anh Vũ Quốc Thông, tự “Lý Thông” (SN 1964, ngụ quận Gò Vấp) xảy ra vào chiều ngày 7-9-2016 tại khu vực bến xe miền Đông gây chấn động dư luận thời gian vừa qua.

Theo đó, do nghi ngờ Thông là người nói xấu mình và làm hại đến anh ruột của hắn nên Minh cảm thấy rất ấm ức. Là một tay anh chị có nhiều “tiếng tăm”, Minh cho rằng nếu không “lấy mạng” được Thông thì sẽ không còn mặt mũi nào để đứng trong chốn giang hồ.

Theo kế hoạch, chiều 7-9, Minh lôi khẩu súng K54 cùng 6 viên đạn mới mua ở Nam Định sau khi ra tù với giá 8 triệu đồng dắt vào thắt lưng. Sau đó, hắn điều khiển chiếc xe Airblade ra khỏi nhà đi tìm Thông để báo thù. Để tránh bị phát hiện, hắn khoác thêm trên người chiếc áo mưa, mặt đeo khẩu trang che kín.

Khoảng 16 giờ 20 phút cùng ngày, Minh một mình đi xe Airblade đến khu vực Bến xe Miền Đông thì thấy anh Thông đang ngồi đón khách ở phía gần hàng rào cổng số 3. Minh lừ lừ tiến đến lôi khẩu súng nhắm vào nạn nhân siết cò. Tuy nhiên, rất may anh Thông né kịp nên viên đạn đi chệch mục tiêu.

Thấy bị bắn, nạn nhân hốt hoảng vùng chạy ra đường Đinh Bộ Lĩnh mong thoát thân. “Minh lâu đài” chạy đuổi theo định bắn thêm phát nữa nhưng thấy ngoài đường có rất đông người nên hắn sợ bắn nhầm người vô tội. Sau đó, hắn leo lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường. Hai ngày sau, “Minh lâu đài” tiếp tục đến khu vực bến xe miền Đông để quyết lấy mạng Thông nhưng do nạn nhân không dám đi làm nên hắn không gặp.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 24-10, khi Minh đến một quán cà phê nằm trong hẻm trên đường Đinh Bộ Lĩnh (phường 26, quận Bình Thạnh) để gặp một số người bạn thì bị các trinh sát mật phục bắt giữ. Hiện vụ việc Công an quận Bình Thạnh đã bàn giao đối tượng Minh cùng toàn bộ hồ sơ vụ án cho Phòng PC45 Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt được đối tượng nổ súng truy sát tại bến xe Miền Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.