Theo dõi Báo Hànộimới trên

Họp báo thông tin vụ chết người xảy ra trên QL 39, tỉnh Thái Bình

Theo Nhân Dân| 09/11/2016 18:16

Đây là vụ việc được dư luận đặc biệt quan tâm thời gian qua, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự tại địa bàn.



Trung tá Nguyễn Quốc Vương, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thái Bình cho biết: Khoảng 10 giờ 35 phút ngày 30-10, Công an huyện Đông Hưng nhận được tin báo tại km 89+700, QL 39, địa phận xã Đông Tân có một phụ nữ nằm chết trên làn đường xe thô sơ và một người bị thương. Cách chỗ người phụ nữ nằm khoảng 70m có một xe mô tô BKS 17B8-167.60 đổ nghiêng.

Công an huyện Đông Hưng đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh, thông báo đến Viện Kiểm sát nhân dân huyện và tổ chức bảo vệ hiện trường, tiến hành các hoạt động điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm phương tiện đã xác định người tử vong là chị Nguyễn Thị Cúc (SN 1989), trú tại xã Phương Công (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) làm công nhân may. Người bị thương là cháu L.A.T (SN 2009) là con đẻ chị Cúc. Cơ quan Cảnh sát điều tra thu được một dây chuyền và một đồng hồ đeo tay bị đứt rơi tại hiện trường.

Khám nghiệm tử thi có hai dấu vết cắt cơ ở cổ, hai dấu vết cắt ở cẳng tay phải và nhiều vết chà xước ở vùng bụng, ngực và đầu gối. Trên người cháu L.A.T có hai vết cắt nông dưới da ở cổ; xe mô tô có các vết chà xước ở ghi đông, yếm và sườn xe.

Các điều tra viên đã trích xuất được bốn camera của tổ chức, cá nhân đặt tại hiện trường xảy ra vụ việc. Qua ghi hình cho thấy, chị Cúc và cháu L.A.T cùng phương tiện, quần áo đều đồng nhất với thực tế. Rà soát các nhân chứng, họ cho biết nhìn thấy một xe máy va vào hàng rào hộ lan, người điều khiển rơi xuống đường, chiếc xe máy không có người điều khiển đi một đoạn rồi tự đổ, một số người đi trên đường đã dừng lại ứng cứu cháu bé bị ngã và gọi điện thoại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu được các mẫu sơn, nhựa bám trên thanh tôn hàng rào hộ lan, trưng cầu Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) giám định đi đến kết luận: Mẫu sơn, nhựa đồng nhất với mẫu sơn, nhựa trên xe mô tô BKS 17B8-167.60.

Kiểm tra tại hiện trường và lời khai của gia đình chị Cúc được biết: Khi rời khỏi nhà ngày 30-10, chị mang theo một xe máy, một sợi dây chuyền vàng tây, một nhẫn vàng tây, một đồng hồ đeo tay và khoảng một triệu đồng tiền mặt. Kiểm tra trên tử thi và trên hiện trường, cơ quan chức năng thấy toàn bộ số tài sản vẫn còn nguyên vẹn.

Từ những kết quả điều tra nêu trên, ngày 7-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tổ chức họp liên ngành và thống nhất xác định: Vụ chết người xảy ra ngày 30-10 tại xã Đông Tân là một vụ tai nạn giao thông. Nguyên nhân chị Cúc tử vong là do mất máu cấp, không phải là vụ giết người.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh quan tâm. Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng, Công an huyện Đông Hưng giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật, tuyên truyền cho người nhà nạn nhân và dư luận xã hội hiểu rõ bản chất sự việc, tránh hoang mang, lo sợ để sớm ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Họp báo thông tin vụ chết người xảy ra trên QL 39, tỉnh Thái Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.