Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt khẩn cấp nhóm người nước ngoài trộm cắp tài sản

Thành Tâm| 05/04/2017 06:49

(HNM) - Ngày 4-4, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự các đối tượng là người nước ngoài trong một ổ nhóm trộm cắp.

Đối tượng Rodricuez Cuervo Luis Alexander bị bắt ngay khi định tẩu thoát ra nước ngoài
Ảnh: Công an


Các đối tượng này gồm: Fabian Lucero Witches (SN 1982); Jose Aureliano Rosa Pena (SN 1962); Jersain Ladino Cardona (SN 1966); Carlos Alberto Lamprea Pena (SN 1970) và Rodricuez Cuervo Luis Alexander (SN 1977) đều mang quốc tịch Colombia. Công an cáo buộc Fabian Lucero Witches là đối tượng cầm đầu nhóm tội phạm chuyên dàn cảnh gây tai nạn, lợi dụng sơ hở để trộm cắp của những người vừa rút tiền từ ngân hàng về.

Trước đó, ngày 28-3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an thành phố nhận được trình báo của anh Phạm Văn B. (SN 1971, trú tại quận Thanh Xuân) về việc bị kẻ gian lấy trộm 1,6 tỷ đồng, khi anh dừng ô tô tại điểm đèn tín hiệu giao thông trên phố Xã Đàn. Nạn nhân vừa rút tiền từ chi nhánh của một ngân hàng ở quận Thanh Xuân.

Qua điều tra, công an xác định kẻ gian đã theo dõi nạn nhân từ khi người này rút tiền, dùng dao đâm thủng lốp phía sau bên lái phụ. Khi nạn nhân xuống kiểm tra xe, chúng lẻn lên lấy trộm tiền… Thủ đoạn này tương tự nhóm đối tượng gây ra vụ trộm 1,7 tỷ đồng trong xe ô tô của một người khác, xảy ra ngày 22-2, tại phố Hàng Tre.

Qua điều tra, rà soát, xác minh, công an xác định các đối tượng trên chính là nhóm gây ra 2 vụ trộm… Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi và cho biết, từ năm 2014 đến nay đã nhập cảnh vào hơn 30 quốc gia, thực hiện hơn 100 vụ trộm cắp. Riêng tại Việt Nam, chúng đã gây ra 13 vụ trộm cắp với số tiền gần 10 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp nhóm người nước ngoài trộm cắp tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.