Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giả mạo Tổng cục Hải quan để lừa góp vốn

Theo Ngọc Tuyên/VnExpress| 23/05/2017 15:59

Tổng cục Hải quan vừa cảnh báo về tình trạng giả mạo danh nghĩa cơ quan này để thu tiền mua ôtô và xe gắn máy thanh lý.


Tổng cục Hải quan cho biết vừa nhận được phản ánh của một số cá nhân, doanh nghiệp đề nghị xác thực nội dung về việc cơ quan này có ra Thông báo số 2945 ngày 9-5 yêu cầu nộp tiền vào ngân sách nhà nước hay không. Mục đích của việc nộp tiền là mua xe ôtô đã qua sử dụng, ôtô mới 100% và xe gắn máy mới 100% thanh lý.

Theo cơ quan hải quan, một doanh nghiệp còn được đề nghị nộp số tiền đặt cọc lên tới 35 tỷ đồng. Trong khi đó, Tổng cục khẳng định không ra thông báo số nêu trên.

"Thông báo này do các đối tượng làm giả với mục đích lừa đảo góp vốn. Với giấy xác nhận giả mạo này, các đối tượng có khả năng lừa đảo các cá nhân, doanh nghiệp thông qua hình thức kêu gọi góp vốn. Các tờ thông báo giả có cả chứng thực của UBND phường", cơ quan hải quan cho biết.

Lãnh đạo Tổng cục Hải quan cho biết, đã đề nghị Tổng cục Cảnh sát và Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP Hà Nội xem xét điều tra, xử lý theo quy định. Trước đó, trên mạng xã hội cũng đã từng diễn ra tình trạng lừa đảo bán xe thanh lý của hải quan và Tổng cục cũng đã có thông tin cảnh báo về những hiện tượng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả mạo Tổng cục Hải quan để lừa góp vốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.