Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt quả tang cơ sở sử dụng chất vàng ô muối dưa cải

Theo VOV| 13/01/2018 08:49

Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Ninh Thuận vừa bắt quả tang tại nhà bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ ở phường Đạo Long, TP Phan Rang -Tháp Chàm sử dụng chất vàng ô để chế biến rau cải chua.


Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 8 bịch ni lông chứa chất bột màu vàng có trọng lượng 200g. Qua khai thác tại chỗ, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ đã thừa nhận đó là chất vàng ô.

Ảnh minh họa


Theo lời khai ban đầu của bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, mỗi ngày cơ sở này sản xuất từ 100 đến 150kg cải chua, sau đó, bỏ mối tại chợ nông sản Phan Rang, thành phố Phan Rang -Tháp Chàm.

Đại Úy Lê Xuân Quý, Đội trưởng đội 4 – Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Chúng tôi phát hiện cơ sở đang chế biến 100kg cải muối thành phẩm để sáng hôm sau mang ra chợ đầu mối tiêu thụ. Tại ngăn tủ khu vực chế biến, chúng tôi phát hiện 200g chất bột màu vàng nghi là chất vàng ô (Aurmine). Chủ cơ sở thừa nhận đây là chất vàng ô được sử dụng hằng ngày để muối dưa cải đem ra chợ bán cho người tiêu dùng".

Được biết, chất vàng ô là chất tạo màu công nghiệp dùng để nhuộm vải và là chất độc hại đứng hàng thứ 5 trong 116 chất gây ung thu hàng đầu trên thế giới. Qua lấy lời khai ban đầu, bà Lệ biết rất rõ sự nguy hiểm của chất vàng ô khi sử dụng trong chế biến thực phẩm nhưng vì lợi nhuận nên bất chấp sức khỏe người tiêu dùng. Hành động này rất đáng lên án và cần xử lý thích đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang cơ sở sử dụng chất vàng ô muối dưa cải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.