Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm dọa có bom để cướp ngân hàng ở Bắc Giang bị bắt

Theo VOV| 29/01/2018 11:09

Qua điều tra và phát động người dân tố giác, vợ chồng Minh được đưa vào tầm ngắm. Khám xét nơi ở, công an tìm thấy nhiều vật khả nghi.

Thông tin cho biết, sau 2 ngày khẩn trương điều tra, truy xét, các lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đã làm rõ và bắt giữ đối tượng gây ra vụ cướp hơn 1,1 tỷ đồng tại Phòng giao dịch Dĩnh Kế của Ngân hàng Nông Nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang. Trong ảnh, đối tượng Nguyễn Đức Minh (SN 1983), được xác định là thủ phạm gây ra vụ cướp. (Ảnh: An ninh Thủ đô)



Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra cùng việc phát động phong trào người dân tố giác tội phạm, trưa 27-1, CQĐT đã khoanh vùng và triệu tập 2 đối tượng nghi vấn là vợ chồng Nguyễn Đức Minh (SN 1983) và Hoàng Thị Vân Anh (SN 1985), quê Bắc Giang, đang thuê nhà tại phường Thọ Xương, TP Bắc Giang. Trong ảnh, hình ảnh được trích xuất từ camera an ninh của ngân hàng.



Quá trình khám xét nơi ở của Minh, CQĐT tìm thấy một số đồ dùng trùng khớp với băng dính ở quả mìn. Tiếp tục đấu tranh đến 10h sáng 28-1, đối tượng Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. CQĐT đã thu giữ 880 triệu đồng được đối tượng chia làm nhiều nơi cất giấu. Khám xét mở rộng, CQĐT thu được khẩu súng bắn đạn bi của đối tượng dùng để gây án.

Vụ cướp xảy ra vào khoảng 15h ngày 26-1, đối tượng mang theo túi xách, đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai xuất hiện ở phòng giao dịch. Nghi phạm lấy trong ba lô 1 tờ giấy có dòng chữ: “Tao có bom và súng”; đồng thời đặt lên bàn 1 khẩu súng và 1 hộp bom đe dọa nhân viên ngân hàng lấy tiền trong két đưa cho hắn.

Quá sợ hãi, một nhân viên ngân hàng đã phải lấy tiền ở trong két đưa cho đối tượng. Tên cướp manh động sau đó đã ôm tiền bỏ chạy khi nghe tiếng chuông báo động trong ngân hàng. Trong ảnh, tên cướp bình tĩnh chờ nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào ba lô.

Số tiền bị cướp được xác định khoảng 1,1 tỷ đồng. Cơ quan điều tra cũng xác định vật tên cướp để lại hiện trường là bom giả. Trong ảnh, CQĐT đang thực hiện các biện pháp điều tra vụ cướp. (Ảnh: An ninh Thủ đô)

CQĐT xác định nghi phạm là nam giới, đội mũ lưỡi trai, tay đeo găng, cao khoảng 1m65, ngoài 30 tuổi. Trong ảnh, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra. (Ảnh: Công Lý)

Đối tượng rời khỏi hiện trường trên một chiếc xe máy nhãn hiệu Suzuki mang BKS của tỉnh Bắc Giang: 98-5850. Vụ việc diễn ra trong khoảng thời gian vài phút.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm dọa có bom để cướp ngân hàng ở Bắc Giang bị bắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.