Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị Công an vào cuộc điều tra đối tượng mạo danh tài xế GrabBike

Hà Phạm| 05/04/2018 11:36

(HNMO) - Nhằm giải quyết hiệu quả tình trạng lợi dụng đồng phục GrabBike bắt khách, Grab Việt Nam đã gửi văn bản đề nghị hỗ trợ điều tra các đối tượng mạo danh tài xế GrabBike và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đến Phòng An ninh kinh tế (Công an TP Hồ Chí Minh).

Các tài xế GrabBike đón khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.


Liên quan đến các trường hợp lợi dụng đồng phục GrabBike để bắt khách thời gian qua, Grab Việt Nam vừa thông tin, các đối tượng đã và đang lợi dụng đồng phục GrabBike để đón khách trái phép tập trung chủ yếu tại những địa điểm có đông khách như: Bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm (Hà Nội); Bến xe Miền Đông, Miền Tây, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tìm cách mời, chèo kéo khách hàng đi xe không qua ứng dụng.

Một số đối tượng còn cố tình nhập điểm đón, điểm đến không rõ ràng trên ứng dụng hoặc cố tình chọn loại hình dịch vụ để báo giá chuyến đi cao hơn nhằm “chặt chém” khách hàng. Cá biệt, có một số đối tượng còn có hành vi ngăn cản, thậm chí tấn công các tài xế GrabBike đón, trả khách thông qua ứng dụng tại những địa điểm này.

Theo Grab Việt Nam, việc các đối tượng mạo danh tài xế GrabBike không chỉ gây ra tình trạng mất trật tự, an ninh xã hội trên địa bàn mà còn ảnh hưởng lớn tới uy tín của Grab và các tài xế khác. Đồng thời, là hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Grab khi sử dụng áo và đồng phục có gắn logo, thương hiệu của Grab ngoài mục đích đưa đón khách thông qua ứng dụng khi chưa được sự đồng ý của Grab.

Grab Việt Nam khuyến khích khách hàng luôn đặt xe thông qua ứng dụng Grab để có được thông tin chi tiết về tài xế (hình ảnh, tên, số điện thoại, biển số xe). Ngoài ra, khách hàng cũng nên kiểm tra kỹ biển số xe và hình ảnh nhận diện của tài xế trước khi lên xe để không lên nhầm xe và tránh gặp phải những sự cố không mong muốn.

Trong trường hợp hành khách cần bất kỳ hỗ trợ nào, tổng đài Grab Việt Nam (028) 7108 7108 luôn hoạt động 24/7 để kịp thời tiếp nhận phản ánh và trợ giúp. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Công an vào cuộc điều tra đối tượng mạo danh tài xế GrabBike

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.