Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những bộ phim đáng xem nhất cho ngày lễ tình nhân

Diệu Linh| 14/02/2016 14:08

(HNMO) – Đối với các cặp đôi, ngày lễ Valentine là một ngày đặc biệt để thể hiện và hâm nóng tình cảm đặc biệt và cùng nhau thưởng thức những bộ phim tình cảm lãng mạn. Dưới đây là 10 bộ phim kinh điển dành riêng cho ngày lễ tình nhân.

ưới đây là 10 bộ phim kinh điển dành riêng cho ngày lễ tình nhân.



1. Pretty Woman (1990) – Người đàn bà đẹp


Phải nói rằng đây là một siêu phẩm dành cho mùa lễ tình nhân với mô típ chuyện cổ tích thời hiện đại không bao giờ lỗi thời. Vivian (Jullia Robert) là một cô gái làng chơi tình cờ gặp được “bạch mã hoàng tử” Edward Lewis (Richard Gere) khi anh bị lạc đường. Câu chuyện thú vị hơn khi Edward – vốn là một doanh nhân nổi tiếng hào hoa và giàu có quyết định thuê Vivian làm bạn gái xuất hiện tại các sự kiện và buổ gặp mặt quan trọng với cái giá hời 3000$ chỉ trong một tuần. Tình cảm của họ dần nảy sinh và cuối cùng hai con người đến từ hai giai cấp khác nhau cũng đến được với nhau bất chấp sự nghi kỵ, định kiến và sức mạnh của đồng tiền.


2. Titanic (1997)

Bộ phim kinh điển được yêu thích ở mọi thời đại là một lựa chọn không thể thiếu của các cặp đôi trong ngày lễ tình nhân. Cô tiểu thư Rose vốn mang trong mình dòng máu quý tộc từ khi sinh ra được hứa hôn cho Gal- người thừa kế nhà máy luyện thép đang ăn nên làm ra tại Pittsburfg, Anh và là một kẻ kiêu ngạo, vũ phu – một cái phao cứu sinh cho cơ đồ đang tuột dốc của gia đình Rose. Cuộc hôn nhân sắp đặt trở thành niềm ngưỡng mộ của tất cả mọi người trên chuyến tàu Titanic định mệnh về danh vọng, địa vị xã hội. Sự ngột ngạt trong mối quan hệ với Cal khiến Rose nảy sinh ý định tự tử nhưng được Jack Dawson – chàng họa sĩ nghèo nhưng thông minh, hóm hỉnh và tốt bụng cứu giúp. Tình cảm của họ dần nảy sinh nhưng chuyến tàu đâm phải tảng băng đã thay đổi số phận, ước mơ và dự định của cặp đôi. Vào thời khắc gay cấn giữa sự sống và cái chết, Jack quyết định nhường lại cơ hội sống cho người anh yêu. Tuy bộ phim mang một cái kết buồn nhưng câu chuyện tình cảm sâu lắng và nồng nhiệt của Jack và Rose trong khung cảnh lãng mạn của buổi hoàng hôn giữa biển trời Đại Tây Dương vẫn là hình ảnh đẹp nhất trong tâm trí người yêu phim.


3. The Click (2006) – Cú Click huyền bí

Bộ phim không chỉ mang tính chất giải trí mà còn khiến người xem phải suy nghĩ về khoảng thời gian dành cho gia đình và người thân quan trọng thế nào. Kiến trúc sư Michael Newman là một người tham công tiếc việc đến nỗi không còn thời gian quan tâm đến người vợ xinh đẹp và hai đứa con. Trong một lần ra siêu thị để mua thiết bị điều khiển cho gia đình, anh vô tình chọn được món hàng kỳ diệu, có thể giúp “tua” nhanh về quá khứ và tương lai. Do quá lạm dụng chiếc điều khiển thần kỳ mà từ đó, anh gặp phải những rắc rối dở khóc dở cười trong ngôi nhà thân yêu.


4. The Vow (2012) – Lời thề

Dựa trên một câu chuyện có thật, “The Vow” nói về tình yêu của hai nhân vật Paige (Rachel McAdams) và Leo (Channing Tatum). Hai người đến với nhau và tổ chức đám cưới “chui” mà gia đình Paige hoàn toàn phản đối. Trong khi tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc nhất của cuộc sống hôn nhân thì tai họa ập đến với cặp đôi. Tai nạn xe hơi khiến Paige bị thương và mất hoàn toàn trí nhớ, cô quên đi tất cả những kỷ niệm với chồng mình và chỉ nhớ đế cuộc sống cùng bố mẹ và mối quan hệ với người yêu cũ. Từ đó, Leo đã phải làm mọi thứ để níu kéo trí nhớ và tình cảm của người vợ thân yêu. Mọi chuyện tưởng chừng như đã kết thúc, hai người đã đường ai nấy đi thì một ngày nọ, họ gặp lại nhau tại trước cửa quán ăn cả hai cùng ưa thích, mọi cảm xúc ùa về để rồi họ có thể bắt đầu một chặng đường mới cùng nhau. 


5. The Great Gatsby (2013) – Gatsby Vĩ Đại

Câu chuyện kinh điển cùng tên của nhà văn F.Scott Fitgerald đã được chuyển thể thành phim với sự tham gia của tài tử Leonardo DiCaprio. Nội dung phim xoay quanh những bữa tiệc xa hoa của nước Mỹ thập niên 1920 của Jay Gatsby – người đàn ông giàu có và bí ẩn. Thông qua lời kể của nhân vật nhà văn trẻ Nick Carraway – cũng là người gặp gỡ và tiếp xúc với Gatsby, câu chuyện được lột tả chân thực hơn. Người xem có thể cảm nhận được những mối quan hệ tình cảm phức tạp cùng sự tuyệt vọng, ám ảnh trong con người Gatsby đối với mối tình đầu quý báu Daisy kiêu kỳ- người đã bỏ anh để lấy một người đàn ông khác.


6. About Time (2013) – Đã đến lúc

Lại một bộ phim tình cảm nữa có sự tham gia của minh tinh Rachel McAdams và đây chắc chắn là tác phẩm dành riêng cho mùa Valentine. Phim xoay quanh anh chàng Tim Lake có khả năng đi ngược thời gian. Tim quyết định sử dụng món quà trời cho này để đi tìm một cô bạn gái. Khi anh gặp cô nàng dễ rung động Mary, họ yêu nhau nhưng một sự cố trong khi quay ngược thời gian đã xóa bỏ hoàn toàn buổi gặp gỡ đầu tiên, khiến Tim phải tìm cách chinh phục cô hết lần này đến lần khác. Đây không chỉ đơn giản là một bộ phim bề tình cảm lứa đôi mà còn là câu chuyện về tình yêu thực như hơi thở mà mọi cặp đôi sẽ trải qua khi bên nhau.


7. Endless Love (2014) – Tình yêu bất tận

Câu chuyện bắt đầu từ một mùa hè tại miền quê yên bình của bang Georgia, Mỹ, cô gái xinh đẹp Jade Butterfield đi nghỉ dưỡng cùng gia đình. Cô gặp và phải lòng anh chàng phục vụ điển trai David Axelrod. Tình yêu của hai người dần nhem nhóm trong bí mật cho đến khi quá khứ không mấy tốt đẹp của David bị phơi bày, gia đình Jade đã gay gắt cấm cản tình yêu của con gái. Những cuối cùng cả hai đã trải qua thử thách để đi tới hạnh phúc với nhau.


8. Trainwreck (2015) – Khi trái tim lên tiếng

Ngày lễ tình nhân sẽ ngọt ngào và thú vị hơn với bộ phim hài tình cảm 18+ có sự góp mặt của “cô béo” Amy Schumer. Nội dung xoay quanh cô gái Amy Townsend có lối sống bê tha bia rượu và tiệc tùng kể từ khi cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ. Tuy nhiên, bác sĩ Aaron Conners tận tụy, ngây thơ đi qua đời cô đã khiến mọi thứ dần theo đổi theo chiều hướng tích cực hơn.


9. The Fault In Our Stars (2015) – Lỗi của những vì sao

Bộ phim chuyển thể từ tác phẩm bán chạy nhất theo đánh giá của New York Times và Wall Street Journal. Hazel là một cô gái trẻ mắc bệnh ung thư tuyến giáp đã di căn đến phổi, cô gặp gỡ Augustus mắc chứng bệnh ung thư xương với một bên chân giả trong câu lạc bộ dành cho những người bị ung thu gặp khó khăn trong việc hòa nhập cuộc sống. Sau những buổi tranh luận nảy lửa về việc đối diện với cái chết, hai con người không hoàn thiện đã trở thành bạn và dần phát sinh tình cảm với nhau.


10. Danish Girl (2015) – Cô gái Đan Mạch

Đây là tác phẩm được “chỉ mặt điểm tên” nhiều nhất trong các đề cử giải thưởng danh giá như Oscar, Golden Globe… Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về Lili Elbe – người đầu tiên trên thế giới dám mạnh dạn đối mặt với con người thật của bản thân để phẫu thuật thẩm mỹ. Tác phẩm đã thành công trong việc đưa khán giả với những cung bậc cảm xúc khác nhau của nhân vật cũng như cười với niềm vui và khóc với những dằn vặt của nhân vật. Trên hết, là tình yêu to lớn và cao cả của người vợ khi phát hiện chồng mình không còn là người đàn ông để cô có thể dựa vào nữa. Tuy đau khổ tột cùng, cô vẫn nắm tay người bạn đời đáng thương đi đến hơi thở cuối cùng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim đáng xem nhất cho ngày lễ tình nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.