Nhiều hoạt động quảng bá điện ảnh Việt Nam tại LHP Cannes 2017

Phim | 20:04 Thứ Ba ngày 16/05/2017
(HNMO) - Theo thông tin chính thức từ Cục Điện ảnh Việt Nam, lần đầu tiên Cục Điện ảnh Việt Nam phối hợp với một số đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động quảng bá điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Cannes từ ngày 17-5 đến 28-5.

Backrop “Đêm Việt Nam tại Cannes”.

Trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan Phim, gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes (gian hàng số 230 tại khu Village International Pantireo) sẽ tổ chức và trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Gian hàng đón tiếp khách, các đối tác là các nhà sản xuất, phát hành phim, các nhà tổ chức Liên hoan phim Quốc tế, báo chí truyền thông và những người quan tâm đến Điện ảnh - Du lịch Việt Nam…

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Cục Điện ảnh Việt Nam và Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình quốc gia Cộng hòa Pháp sẽ ký Biên bản thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh nhằm phát triển mối quan hệ bền chặt giữa hai nước.
 


Hoạt động nổi bật là “Đêm Việt Nam tại Cannes”. Hoạt động này sẽ công bố Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Cục Điện ảnh - Bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch Việt Nam với Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình quốc gia Cộng hòa Pháp; giới thiệu những bộ phim mới của Việt Nam thành công tại Liên hoan phim Việt Nam XIX, các Liên hoan phim Quốc tế năm 2016, 2017; giới thiệu ẩm thực Việt Nam.

Đoàn cũng sẽ giới thiệu các phim của Việt Nam đã có thành công tại các Liên hoan phim Việt Nam, Liên hoan phim Quốc tế và phim mới nhất “Đảo của dân ngụ cư”; giới thiệu 3 Dự án phim được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của Liên hoan phim Quốc tế Cannes, gồm: “Vợ ba”, Vị và Con culi không biết khóc; giới thiệu Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF). Ngoài ra, đoàn sẽ giới thiệu các bối cảnh quay phim hấp dẫn cũng là những điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam như Tràng An, Hạ Long, Sơn Đoòng…, qua đó quảng bá đất nước, con người và du lịch Việt Nam.

Tham dự Liên hoan phim Quốc tế Cannes lần thứ 70, đoàn Điện ảnh Việt Nam đẩy mạnh hoạt động quảng bá điện ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế với thông điệp “Việt Nam - điểm đến mới của các bộ phim bom tấn”.
T. Minh
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Thông báo