Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga đã có "lá bài" đáp trả sự bành trướng của NATO

Vân An| 07/06/2016 08:53

(HNMO) - Nga đã chuẩn bị


Theo hãng tin Tân Hoa Xã, phát biểu ngày hôm qua (6/6) tại một cuộc họp báo với người đồng cấp Phần Lan Timo Soini, ông Lavrov cho biết: "Chúng tôi không che giấu rằng, chúng tôi đang có thái độ tiêu cực đối với các chính sách mở rộng cơ sở hạ tầng quân sự về phía biên giới Nga của NATO".

Nga đã công bố triển khai 3 sư đoàn mới gần biên giới phía tây nước này như một trong những biện pháp đối phó với các hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO được xây dựng tại Romania, Ba Lan và cũng đã ký một hiệp định gia nhập với Montenegro.

Ngoại trưởng Nga Lavrov (phải)



Theo ông Lavrov, NATO đã sử dụng cuộc khủng hoảng Ukraine và phản ứng của Nga với việc Kiev phân biệt đối xử, chống lại những người dân tộc Nga ở phía đông Ukraine để tạo cớ mới cho sự tồn tại của liên minh.

Tuy nhiên, ông loại trừ khả năng Nga tấn công bất kỳ quốc gia thành viên NATO nào. Ông cho biết, đây cũng là cái cớ mà Mỹ sử dụng để triển khai thêm quân và vũ khí nhằm duy trì kiểm soát đối với châu Âu.

Ông Lavrov cũng cho biết, Nga không tán thành chính sách can dự các quốc gia khác của NATO trong các hoạt động quân sự của mình, đề cập đến cuộc tập trận quân sự NATO BALTOPS 2016 vừa được bắt đầu ở Phần Lan ngày hôm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga đã có "lá bài" đáp trả sự bành trướng của NATO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.