Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa Buk-M3 mới nhất

Theo Trúc Phạm/CAND| 25/06/2016 07:44

Nhà sản xuất hệ thống phòng không Almaz-Antey đã thử thành công hệ thống tên lửa Buk-M3 mới nhất tại trường bắn Kapustin Yar thuộc miền Nam nước Nga, công ty cho biết vào chiều 24-6.

“Vào tháng 6-2016, các chuyên gia Công ty Cổ phần Almaz-Antey bắn tử 1 tên lửa từ hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Buk-M3 mới nhất tiêu diệt thành công 1 mục tiêu đạn đạo ở trường bắn Kapustin Yar”, văn phòng báo chí công ty cho biết.

Almaz-Antey cho biết thêm tên lửa Pensne được sử dụng làm mục tiêu bị tấn công trong vụ thử.

Hệ thống tên lửa Buk-M3 mới nhất của Nga


Giám đốc điều hành Almaz-Antey, ông Yan Novikov chia sẻ việc theo dõi mục tiêu hoàn toàn ổn định, bất chấp thời tiết bất lợi và khẳng định “tên lửa được phóng đánh trúng mục tiêu”.

Ông Novikov cho biết quân đội Nga nên thành lập lữ đoàn tên lửa Buk thế hệ mới đầu tiên ngay trong năm 2016.

Theo văn phòng báo chí Almaz-Antey, tên lửa được đem ra thử nghiệm thực tế có những đặc điểm nổi bật hơn so với phiên bản trước đó và có thể xuyên thủng nhiều hệ thông tên lửa trên thế giới.

“Tên lửa mới có trọng lượng nhẹ hơn. Điều này làm tăng khả năng công phá của tên lửa lên gấp 1,5 lần”, Almaz-Antey cho biết.

Chỉ huy Lực lượng Không quân Nga, Tướng Alexander Leonov từng tiết lộ “một loại tên lửa mới độc đáo” được tạo ra dành riêng cho hệ thống Buk-M3.

Buk khai hỏa


“Tên lửa mới nhỏ gọn nhưng có độ chính xác và khả năng bay xa hơn. Do đó, có thể gọi nó là tên lửa độc nhất có khả năng đánh mục tiêu trên không hiệu quả. Hiệu quả chiến đấu của hệ thống tên lửa tăng gấp 1,5 lần vì có đến 6 ống phóng thay vì 4 như trước kia”, ông Alexander Leonov chia sẻ.

Hệ thống Buk-M3 vượt trội hơn so với S-300 bởi một số đặc tính kỹ thuật, bao gồm khả năng tiêu diệt mục tiêu. Buk-M3 có tầm bắn lên đến 70km, hơn 25km so với phiên bản Buk chống máy bay chiến đấu trước đây. Buk-M3 đạt tầm bắn cao tối đa 35km.

Trước đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết có kế hoạch thành lập lữ đoàn tên lửa phòng không Buk thế hệ mới đầu tiên vào năm 2016.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa Buk-M3 mới nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.