Theo dõi Báo Hànộimới trên

Djokovic đả bại Murray trong trận đấu kinh điển

Theo VnExpress| 08/11/2012 09:21

Djokovic được dự báo sẽ giành chiến thắng và điều này đã đến sau một cuộc chiến vô cùng kịch tính, nơi Murray đã tung ra hết sức có thể.

Djokovic chứng tỏ bản lĩnh.


Djokovic và Murray trong năm nay đã trở thành một cặp đối đầu giống như Federer - Nadal, bởi họ luôn là vật cản lớn ngáng đường nhau trên sân đấu. Thêm một điều nữa khiến họ giống FedEx - Rafa, đó là trận chiến tay đôi giữa họ giờ đã trở thành các cuộc đối đầu kinh điển, gay cấn, quyết liệt và đỉnh cao của quần vợt thế giới.

Đêm 7/11, Djokovic và Murray đã tái hiện tiếp một trận đấu vô cùng hấp dẫn nữa, dù nó mới chỉ là vòng bảng ở World Tour Finals. Trận đấu khởi đầu kịch tính khi Djokovic bị mất break ngay ở game đầu tiên của set 1. Trong những diễn biến sau đó, tay vợt số 1 thế giới vật lộn với những lỗi đánh hỏng liên tiếp, còn Murray ung dung kết thúc set đấu với điểm số 6-4.

Thua ngay ở set 1 nhưng Djokovic lấy lại phong độ ở set 2. Lần này anh là người bẻ break của Murray bằng cách siết lại các pha bóng tấn công sắc lẻm và đè bóng tốt hơn. Anh cũng kiên trì trong các pha bóng bền để phá tan khả năng phòng ngự tốt nhất thế giới của Andy Murray. Chiến thuật của Djokovic thành công, giúp anh thắng lại set 2 với điểm số 6-3.

Set đấu cuối mới là màn trình diễn hay nhất trận đấu. Djokovic tiếp tục lấn lướt Murray và ăn break ngay ở đầu set 3 để dẫn trước 3-1. Chính vào thời điểm tất cả đều nghĩ đến thắng lợi dễ dàng của Djokovic vì Murray rơi vào trạng thái bị đuối dần, thì tay vợt người Anh bừng tỉnh.

Anh bắt đầu tung trở lại những đường bóng cài sâu và nặng, khiến Djokovic mắc lỗi đè bóng không tới, nhiều lần bóng rơi ra ngoài vạch. Cả sân O2 như vỡ tung khi Murray từ chối thành công cơ hội ăn break thứ 2 ở game thứ 7, ngay sau đó lại bẻ break ngược trước Djokovic để cân bằng điểm số 4-4.

Màn trở lại trong thời điểm vô cùng khó khăn của Murray khiến trận đấu rơi vào thế không thể đoán định. Nhưng Djokovic là người chơi tốt hơn trong những game cuối cùng. Anh ăn điểm break của Murray ở game thứ 12 và khép lại set 3 điểm số 7-5.

Trong trận thắng chung cuộc 2-1 (4-6, 6-3, 7-5), khả năng giữ vững tinh thần thi đấu, điều chỉnh bản thân và chiến thắng được ý chí tấn công từ đối thủ của Djokovic thật tuyệt vời. Xứng danh số 1, Djokovic đã vượt qua cửa ải Murray sau 2 giờ 35 phút. Trận này anh chỉ có 4 cú ace (ít hơn 5 ace so với Murray) nhưng khả năng giao bóng 1của anh rất ấn tượng.

Murray cùng khán giả London vô cùng thất vọng với thất bại này, nhưng anh sẽ phải ổn định tinh thần để lao vào cuộc chiến giành tấm vé còn lại vào bán kết ở bảng A. Đây trận trận thua thứ 10 trước Djokovic của Murray và tỷ số đối đầu trực tiếp giữa họ hiện đang là 10-7 nghiêng về tay vợt Serbia.

Djokovic sẽ sớm giành quyền vào bán kết đêm nay nếu Tsonga thắng Berdych trong trận đấu diễn ra lúc 2h45 ngày 8/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Djokovic đả bại Murray trong trận đấu kinh điển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.