Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ivanovic tự tìm thấy cơ hội vào bán kết

Hà Nhật| 23/10/2014 06:37

(HNMO) – Tay vợt người Serbia A.Ivanovic đã có được cơ hội vào bán kết WTA World Tour Final 2014 sau khi đả bại tay vợt người Canada E.Bouchard với tỉ số 2-0 vào tối 22-10.

Tay vợt người Serbia A.Ivanovic



Sau khi để thua ở lượt trận đầu tiên của “bảng đỏ” trước S.Williams, A.Ivanovic buộc phải thắng E.Bouchard để giành lấy cơ hội vào bán kết. Trước đó, trận thua bất ngờ của S.Williams trước S.Halep càng khiến A.Ivanovic thêm quyết tâm. E.Bouchard cũng trong tình cảnh tương tự A.Ivanovic nhưng có vẻ tay vợt người Canada này không đạt được phong độ cần thiết. Trước A.Ivanovic, E.Bouchard thi đấu hoàn toàn bế tắc.

Trong khi đó, A.Ivanovic thi đấu như lên đồng với các pha tấn công chính xác. Ngay séc 1, A.Ivanovic liên tiếp ghi điểm để rồi chiến thắng dễ dàng với tỉ số 6-1.

Séc hai, E.Bouchard cố gắng cứu vãn cơ hội cho mình khi thi đấu quyết tâm, mạnh mẽ hơn. Nhưng như vậy cũng chưa đủ để khuất phục tay vợt người Serbia dày dạn kinh nghiệm và có quyết tâm lớn. A.Ivanovic dù gặp đôi chút khó khăn song vẫn giành chiến thắng 6-3 để thắng chung cuộc 2-0. Đây là trận thua thứ hai của E.Bouchard trong khi đây là trận thắng đầu tiên tại giải của A.Ivanovic. Nếu giành chiến thắng trước S.Williams trong loạt trận cuối, A.Ivanovvic sẽ giành vé vào bán kết.

Tại bảng đấu này, S.Halep (Roumania) đã giành vé vào bán kết bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước tay vợt số 1 thế giới người Mỹ S.Williams. Đây là trận đấu mà S.Williams thi đấu dưới phong độ và không thể hiện được sức mạnh, bản lĩnh của mình.

Séc 1, S.Williams mắc nhiều lỗi đánh bỏng hỏng trong khi không phát huy được lợi thế từ những quả giao bóng mạnh mẽ của mình. Cô để thua tới 0-6 trước S.Halep trong sự ngõ ngàng của nhiều người.

Đến séc 2, S.Williams thi vẫn không thể rũ bỏ được sự mệt mỏi, vô hồn trong từng pha di chuyển cũng như đánh bóng. Cô chỉ thắng được 2 ván đấu và thua 2-6, qua đó thua chung cuộc 0-2. Cả trận, S.Williams chỉ 2 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp trong khi mắc lỗi giao bóng kép tới 7 lần (S.Halep mắc lỗi này 2 lần). Ngoài ra trong cả 6 lần giành điểm break (điểm cuối để thắng ván đấu), S.Williams đều không tận dung được còn S.Halep có 5/6 lần tận dụng thành công cơ hội khi có điểm break.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ivanovic tự tìm thấy cơ hội vào bán kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.