Theo dõi Báo Hànộimới trên

R.Nadal, S.Halep cùng rời cuộc chơi

Nhật Hà| 27/01/2015 14:13

(HNMO) - Đến trưa 27-1, vòng tứ kết Australia Open 2015 đã chứng kiến 2 bất ngờ lớn khi hạt giống số 3 nam, nữ là R.Nadal và S.Halep đều phải chia tay giải đấu.


Bất ngờ đã đến ở ngay trận tứ kết đơn nam đầu tiên giữa R.Nadal (Tây Ban Nha, hạt giống số 3) và T.Berdych (Czech, hạt giống số 7). Trong giai đoạn này, R.Nadal không còn bất khả chiến bại nhưng có lẽ không đến nỗi thua dễ dàng như ở trận đấu với T.Berdych. Tay vợt người Tây Ban Nha thể hiện lối chơi thiếu lửa phạm vô số sai sót sơ đẳng trong tấn công. Những lỗi đánh hỏng đáng tiếc cùng sự di chuyển kém thanh thoát hiếm thấy đã khiến R.Nadal nhận trận thua thảm.

T.Berdych lần đầu đả bại R.Nadal.


2 séc đấu đầu tiên của trận đấu chỉ diễn ra trong 1 giờ đồng hồ. Ở séc đầu, kéo dài trong 35 phút, R.Nadal đã thi đấu thiếu lửa, liên tục đánh bỏng hỏng và phạm 2 lỗi giao bóng kép. Vì vậy, R.Nadal đã thua nhanh 2-6.

Séc đấu thứ 2 chỉ diễn ra trong 25 phút, còn tồi tệ hơn với R.Nadal. Anh hoàn toàn bị động trong lối chơi, phòng thủ kém và tấn công cũng dở. Anh không thắng được ván nào, để thua tới 0-6. Đây là tỉ số thua ở một séc đấu đến khó tin với R.Nadal.

Đến séc 3, trong thế không còn gì để mất, tay vợt người Tây Ban Nha đã thi đấu tốt hơn. Anh trở lại là chính mình với các cú đánh mạnh, chính xác. Dù vậy, anh cũng chỉ có thể đưa séc đấu đến loạt tie-break rồi để thua 5-7 ở loạt này, qua đó thua chung cuộc 6-7 ở séc 3.

Thua 0-3 (2/6, 0/6, 6/7) chỉ trong 2 giờ 13 phút, R.Nadal nhận trận thua đầu tiên sau 18 trận với T.Berdych. Trong trận này, R.Nadal phạm tới 6 lỗi giao bóng kép trong khi Berdych không phạm lỗi nào tương tự. Ngoài ra, T.Berdych còn có 10 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp trong khi R.Nadal chỉ có 3 lần.

Đây là lần thứ 2 T.Berdych vào bán kết Australia Open. Trước anh, quần vợt Czech chỉ có Ivan Lend làm được điều tương tự.

Nội dung đơn nữ chứng kiến thảm bại của tay vợt số 3 thế giới S.Halep. tay vợt người Roumani này đã để thua hạt giống số 10 người Nga E.Makarova chỉ sau 2 séc đấu. Nếu séc 1, 2 tay vợt còn thi đấu giằng co và S.Halep chỉ chịu thua 4-6 thì đến séc 2 cô đã thua nhanh tới 0-6.

Trận đấu khác giữa 2 mỹ nhân làng quần vợt nữ thế giới là M.Sharapova (Nga) và E.Bouchard (Canada) đã kết thúc với tỉ số 2-0 (6/3, 6/2) nghiêng về M.Sharapova.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
R.Nadal, S.Halep cùng rời cuộc chơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.