Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sharapova và S.Williams tranh chức vô địch Australia Open 2015

Nhật Hà| 29/01/2015 14:07

(HNMO) - Hai tay vợt nữ hàng đầu thế giới là S.Williams và M.Sharapova đã cùng lọt vào chung kết Australia Open 2015.


Ở 2 trận bán kết vào ngày 29-1, cả S.Williams và M.Sharapova đều gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Thực tế, đường vào chung kết nhọc nhằn hơn nhiều với S.Williams.

Sharapova góp mặt ở chung kết.


Gặp đồng hương M.Keys - người đã đánh bại cô chị nhà Williams ở bán kết, S.Williams thi đấu đầy vất vả. Đặc biệt, ở séc 1, M.Keys đã gây ra vô số khó khăn cho S.Williams nhờ sự thoải mái về tâm lý cũng như các pha đôi công mạnh mẽ. Ở séc đấu này, S.Williams mới phải lầm vào cảnh rượt đuổi tỉ số khi bị dẫn 2-0. Tuy nhiên khi gỡ hòa 6-6 và đưa séc đấu vào loạt tie-break, S.Williams đã thể hiện được bản lĩnh của mình. Cô đánh bại M.Keys với tỉ số 7-5 để thắng 7-6 ở séc này.

Sang séc 2, S.Williams hoàn toàn làm chủ cuộc chơi bằng sự lạnh lùng, điềm tĩnh của mình. Còn M.Keys trong thế buộc phải thắng để tìm cơ hội thắng chung cuộc đã liên tục đánh hỏng. Vì vậy, tay vợt 20 tuổi này đã thất bại chóng vánh 2-6, qua đó thua chung cuộc 0-2. Dù sao, vào bán kết Australia Open cũng là thành tích quá tốt của tay vợt này.

Ở trận bán kết khác, M.Sharapova đã không cho người đồng hương E.Makarova có cơ hội giành chiến thắng. M.Sharapova nhanh chóng làm chủ cuộc chơi và tung ra hàng loạt cú tấn công chính xác vào cuối sân. Chung cuộc M.Sharapova thắng 2-0 (6/3, 6/2) để vào chung kết với S.Williams.

Trận chung kết đơn nữ sẽ diễn ra vào thứ bảy, 31-1 (giờ Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sharapova và S.Williams tranh chức vô địch Australia Open 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.