Theo dõi Báo Hànộimới trên

N.Djokovic lần thứ 5 lên ngôi ở Australia Open

Nhật Hà| 02/02/2015 06:49

(HNMO) - Thi đấu khá vất vả nhưng cuối cùng N.Djokovic đã vượt qua người bạn thân A.Murray 3-1 để giành chức vô địch Australia Open 2015.

Djokovic đăng quang Australia Open 2015.


Trận đấu thực sự căng thẳng ở 2 séc đầu khiến người ta đã nghĩ đến kịch bản 5 séc đấu cho trận đấu của 2 tay vợt đã quá hiểu rõ về nhau này. Ngay ở séc 1, kịch tính lên cao khi N.Djokovic dù dẫn sâu đối thủ tới 4-1 song lại để gỡ hòa 5-5. Tại séc này, hai tay vợt thay nhau giành chiến thắng trong những ván đối thủ được giao bóng. Phải đến khi hòa 5-5, 2 tay vợt mới giữ được lợi thế trong ván cầm giao bóng của mình và đều giành chiến thắng. Khi vào loạt tie-break, N.Djokovic đã may mắn hơn để giành chiến thắng 7-5, qua đó thắng 7-6 ở séc 1.

Đến séc 2, hai tay vợt lại thay nhau giành chiến thắng ở những ván đấu mà đối thủ được giao bóng. Trong 8 ván đầu, 2 tay vợt đã có tới 4 ván giành chiến thắng khi đối thủ được giao bóng. Đến khi tỉ số là 4-4, hai tay vợt lại thi đấu chắc chắn, ổn định khi được giao bóng qua đó đưa tỉ số séc đấu là 6-6. Một lần nữa loạt tie-break lại là nơi để phân định thắng thua và A.Murray đã xuất sắc thắng 7-4, qua đó thắng 7-6 và cân bằng tỉ số trận đấu là 1-1.

Nhưng đến séc 3, dù bị thua ở ván đầu được giao bóng, N.Djokovic đã tái lập được thế cân bằng rồi dần chứng tỏ được sự bền bỉ, bản lĩnh thi đấu và tâm lý vững vàng của mình. Anh giành chiến thắng ở 3 ván đấu được giao bóng của đối thủ rồi kết thúc séc đấu với tỉ số 6-3.

Đến ván tư, A.Murray chỉ còn là cái bóng của mình so với 2 séc đầu nên đã thua nhanh tới 0-6, qua đó thua chung cuộc 1-3.

Đây là chức vô địch Australia Open thứ 5 của N.Djokovic, đưa anh lên thứ nhì trong số các tay vợt giành nhiều chức vô địch Australia Open nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
N.Djokovic lần thứ 5 lên ngôi ở Australia Open

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.