Theo dõi Báo Hànộimới trên

R.Nadal giành danh hiệu vô địch đầu tiên sau 9 tháng

Hà Nhật| 02/03/2015 08:36

(HNMO) – R.Nadal đã điền thêm một chức vô địch vào danh sách các danh hiệu vô địch của mình khi lên ngôi dễ dàng ở giải Argentina mở rộng.



Tại trận chung kết, R.Nadal đối đầu tay vợt chủ nhà J.Monaco đang xếp hạng 48 thế giới. Trận đấu đã bị hoãn vì mưa, song cuối cùng vẫn được tổ chức, chiến thắng đến với R.Nadal khá dễ dàng khi anh vượt trội đối thủ. Cuối cùng, anh giành chiến thắng với tỉ số 2-0 (6/4, 6/1) để giành chức vô địch giải đấu này. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, chức vô địch giải Argentina mở rộng thuộc về các tay vợt Tây Ban Nha. Trước đó, Robredo vô địch năm 2009, Fererro vô địch năm 2010, Almagro vô địch năm 2011, D.Ferrer vô địch từ 2012 đến 2014. Đây cũng là chức vô địch đầu tiên của R.Nadal kể từ chức vô địch giải Pháp mở rộng năm ngoái. R.Nadal đã nói sau khi lên ngôi ở Argentina mở rộng 2015 rằng: "Chức vô địch nào cũng có giá trị như nhau. Tuy nhiên chức vô địch này cũng có ý nghĩa riêng, đặc biệt bởi tôi đã không giành danh hiệu vô địch trong thời gian dài trước khi diễn ra giải đấu này”.

Như vậy, R.Nadal đã giành danh hiệu vô địch thứ 46 trên mặt sân đất nện để vươn lên cùng đứng đầu danh sách các tay vợt vô địch nhiều giải đấu trên sân đất nện nhất cùng huyền thoại G.Vilas.

Còn trong danh sách các tay vợt giành nhiều danh hiệu vô địch nhất của “kỷ nguyên mở”, R.Nadal đã vượt qua huyền thoại B.Borg và P.Sampras (64 chức vô địch) để xếp hạng 5 với 65 chức vô địch. 4 tay vợt dẫn đầu danh sách trên gồm Jimmy Connors (109), Ivan Lendl (94), Rogers Federer (84), John McEnroe (77).

Trong khi đó, ở Giải Acapulco tại Mexico, một tay vợt Tây Ban Nha khác cũng lên ngôi vô địch là D.Ferrer. Trong trận chung kết, D.Ferrer thắng 2-0 (6/3, 7/5) trước K.Nishikori.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
R.Nadal giành danh hiệu vô địch đầu tiên sau 9 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.