Theo dõi Báo Hànộimới trên

Davis Cup nhóm 3: Đội tuyển quần vợt Việt Nam tạm xếp đầu bảng

Nhật Hà| 25/03/2015 17:01

(HNMO) – Đội tuyển quần vợt Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại Davis Cup 2015 nhóm 3 khu vực châu Á – Thái Bình Dương khi thắng Turkmenistan 3-0.

Tại vòng đấu bảng, Turkmenistan bị đánh giá là yếu nhất bảng. Vì vậy, chỉ có thắng đội này thì Việt Nam mới rọng cửa vào bán kết để tranh vé lên nhóm 2. Chính vì thế, những tay vợt đánh đơn mạnh nhất của Việt Nam hiện nay là Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên đã được giao trọng trách ở 2 trận đánh đơn.

Tại trận đánh đơn đầu tiên, Nguyễn Hoàng Thiên (sinh năm 1995) đã gặp không ít khó khăn trước Isa Mammetgulyyev (sinh năm 1997). Dù vậy, với bản lĩnh thi đấu tốt, tay vợt Việt Nam vẫn giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 (6/3, 7/6).

Còn ở trận đánh đơn thứ hai, Lý Hoàng Nam (18 tuổi) đã dễ dàng thắng 2-0 (6/0, 6/1) trước đối thủ hơn 2 tuổi là Aleksandr Ernepesov. Chiến thắng đến với Lý Hoàng Nam quá đơn giản khi đối thủ không thể đối chọi được những pha tấn công chính xác của Hoàng Nam.

Khi chắc chắn giành chiến thắng chung cuộc, các tay vợt Việt Nam càng hưng phấn. Ở trận đánh đôi, cũng là trận cuối giữa hai đội, cặp Minh Quân/ Quang Trí đã thắng thuyết phục 2-0 (6/1, 7/6) trước Aleksandr Ernepesov/ Georgiy Pochay để mang về chiến thắng chung cuộc 3-0 cho đội tuyển Việt Nam. Ở séc 2 trận này, 2 cặp đấu thi đấu giằng co và ở loạt tie-break, cặp VĐV Việt Nam thắng 9-7.

Chiến thắng này cũng giúp đội tuyển Việt Nam tạm xếp đầu bảng B bởi ở trận đấu khác giữa hai đội cùng bảng, Syria thắng Campuchia 2-1 nên tạm xếp nhì bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Davis Cup nhóm 3: Đội tuyển quần vợt Việt Nam tạm xếp đầu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.