Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc Giải Quần vợt Vô địch quốc gia - Vietravel Cup 2015

Vũ Hoa| 23/09/2015 20:32

(HNM)- Ngày 23-9, tại Cung điền kinh Mỹ Đình, Giải Quần vợt Vô địch quốc gia - Vietravel Cup 2015 đã chính thức khép lại với hai trận chung kết cuối cùng ở hai nội dung đơn nam và đơn nữ.

Trước khi trận chung kết đơn nam diễn ra, cuộc đối đầu giữa Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang được dự đoán sẽ mang lại cho khán giả một trận đấu hấp dẫn bởi Linh Giang là nhà vô địch nội dung đơn nam toàn quốc năm 2014 trong khi Minh Tuấn cũng được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch năm nay. Ngay trong set đấu thứ nhất, cả 2 tay vợt luôn giằng co nhau trong từng games đấu và cuối cùng Minh Tuấn đã giành thắng lợi với tỉ số: 6-4. Bước sang set thứ 2, sau khi trải qua 12 game đấu nhưng vẫn bất phân thắng bại, 2 tay vợt buộc phải bước vào loạt tie-break. Ở loạt đấu súng, Minh Tuấn đã tỏ ra xuất sắc hơn Linh Giang và giành thắng lợi với tỉ số: 7-6.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Công ty Vietravel trao giải cho các vận động viên đoạt giải


Tại trận chung kết đơn nữ, tay vợt trẻ Trần Thị Tâm Hảo (đoàn TP Hồ Chí Minh) đã tạo ra bất ngờ khi chiến thắng đàn chị Lian Trần (đoàn Bình Dương), người đã từng học quần vợt 8 năm tại Hà Lan với tỷ số 6/4 và 6/2.

Về giải đồng đội, sau bảy ngày tranh tài quyết liệt và kịch tính, đoàn TP Hồ Chí Minh đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn với 3 huy chương Vàng, 5 huy chương Đồng. Cùng giữ vị trí thứ hai với số lượng huy chương bằng nhau là đoàn Quân đội và đoàn Đà Nẵng với 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng. Về vị trí thứ ba thuộc về đoàn Bình Dương với 2 huy chương Bạc và đoàn Hà Nội chỉ đứng ở vị trí thứ tư với 1 huy chương Bạc.

Giải quần vợt VĐQG Vietravel Cup 2015 nhằm đánh giá năng lực và xếp hạng vận động viên, kiểm tra công tác đào tạo vận động viên của các địa phương; phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng các vận động viên trẻ có triển vọng cho quần vợt Việt Nam. Đây cũng là cơ sở lựa chọn các vận động viên có thành tích tốt nhất cho các suất tham dự giải ATP Challenger Vietnam Open vào tháng 10. Những tay vợt có thứ hạng cao trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam sẽ được tham dự giải Các cây vợt xuất sắc Việt Nam 2015 vào tháng 12 tại TP Hồ Chí Minh và tuyển chọn các thành viên vào đội tuyển quốc gia tham dự Davis Cup nhóm II vào tháng 2-2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Giải Quần vợt Vô địch quốc gia - Vietravel Cup 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.