Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nadal, Djokovic toàn thắng, Venus thua bất ngờ

Bùi Việt| 06/10/2015 23:12

(HNMO) - Rafael Nadal và Novak Djokovic đi tiếp, trong khi Venus Williams thua “sốc” 2-0… là những thông tin đáng chú ý tại giải Trung Quốc mở rộng 2015 đang diễn ra từ 5-11.

Nadal và Djokovic “dắt tay” nhau vào vòng 2

Hạt giống số 3 thế giới Rafael Nadal thi đấu ổn định và sớm giành break ở game thứ 3 của séc đầu tiên, trước khi đánh bại tay vợt chủ nhà Vũ Di (hạng 230 thế giới) sau gần 1 giờ 30 phút, tại trận mở màn Trung Quốc mở rộng diễn ra chiều nay (giờ Việt Nam).

“Mọi chuyện vẫn ổn khi tôi giành chiến thắng 6-4 ở set đầu tiên. Tuy nhiên, ở set đấu kế tiếp, có vẻ như tôi thường di chuyển khá xa khu vực cuối sân. Dẫu vậy, tôi đã thi đấu tốt hơn trong 3 game cuối với nhiều cú đánh thuận tay chính xác, qua đó giành chiến thắng”. 

Hiện Nadal đang rất nỗ lực để có thể lọt vào vòng loại ATP World Tour diễn ra vào tháng sau.

Trong trận đấu diễn ra cùng ngày, hạt giống số 1 thế giới Novak Djokovic nối tiếp thành tích bất bại tại giải Trung Quốc mở rộng với chiến thắng thứ 25 liên tiếp, sau khi dễ dàng vượt qua Simone Bolelli với tỷ số 2-0 (6-1, 6-1).

Đối thủ của Nadal ở vòng 2 Trung Quốc mở rộng là tay vợt người Canada Vasek Pospisil, trong khi Djokovic sẽ gặp Ze Zhang của chủ nhà.

Venus đánh rơi chiến thắng

Cựu số 1 thế giới Venus Williams khởi đầu thuận lợi khi giành break đầu tiên và vươn lên dẫn trước 5-3 ở set thứ nhất. Tuy nhiên, Ivanovic nhanh chóng lấy lại thế trận (6-6), trước khi giành chiến thắng ở set này tới tỷ số 7-6 sau loạt tie-break.

Bước sang set thứ hai, Venus tiếp tục dẫn trước 2-0, nhưng ngay sau đó lại để thua 6 game liền trước những cú đánh thuận tay liên tiếp vào góc sân của đối thủ người Serbia. Chung cuộc, Venus bại trước Ivanovic với tỷ số 2-0 (7-6(3), 6-2)

Chiến thắng này đồng nghĩa với việc Ivanovic vẫn còn cơ hội thi đấu ở vòng loại BNP Paribas WTA Finals (Singapore).

“Nhìn chung tôi rất hài lòng với kết quả này. Thời gian gần đây tôi đã luyện tập rất nhiều và đạt kết quả tốt ở các trận đấu tập. Đáng mừng là tôi vẫn giữ được thành tích đó khi thi đấu chính thức”, Ivanovic chia sẻ sau trận đấu.

Ivanovic sẽ gặp cựu số 2 thế giới người Nga Svetlana Kuznetsova ở vòng 3 diễn ra vào 8/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal, Djokovic toàn thắng, Venus thua bất ngờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.