Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng lớn nhất Trung Quốc bị nghi rửa tiền ở Tây Ban Nha

Thanh Hà| 18/02/2016 13:32

(HNMO) – Hôm nay, 18/2, 5 nhân viên của văn phòng Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) ở Madrid đã bị bắt giữ trong cuộc bao vây của cảnh sát Tây Ban Nha.


Một trong những người bị bắt giữ là giám đốc chi nhánh ICBC tại Tây Ban Nha. Theo cơ quan cảnh sát châu Âu Europol, ICBC – ngân hàng lớn nhất Trung Quốc bị nghi rửa tiền cho các doanh nghiệp phạm pháp của nước này.

Một số doanh nghiệp Trung Quốc được cho là đã nhập khẩu khối lượng lớn hàng hóa mà không khai báo hải quan nhầm tránh phải nộp thuế ở Tây Ban Nha.

Cảnh sát Tây Ban Nha bao vây văn phòng ICBC ở Madrid.


ICBC cũng bị cáo buộc cung cấp dịch vụ cho nhiều tội phạm buôn lậu, trốn thuế và lạm dụng lao động của Trung Quốc và Tây Ban Nha, biến việc chuyển tiền của những đối tượng này trong hệ thống tài chính trở thành hợp pháp.

Europol cũng tuyên bố mở cuộc điều tra đối với hành vi rửa tiền 44 triệu euro có liên quan tới nhiều quốc gia khác ở châu Âu như Pháp, Đức và Litva nhưng không công bố thêm thông tin chi tiết nào về cuộc điều tra này.

ICBC là ngân hàng quốc doanh Trung Quốc bắt đầu hoạt động tại Tây Ban Nha từ năm 2011. Hiện đây là ngân hàng lớn thứ 3 thế giới với tổng tài sản trị giá 250 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng lớn nhất Trung Quốc bị nghi rửa tiền ở Tây Ban Nha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.