Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu lần đầu vượt ngưỡng 50 USD trong năm 2016

Hồng Anh| 26/05/2016 14:12

(HNMO) – Sáng nay, 26/5, giá dầu trên thị trường thế giới đã vượt ngưỡng 50 USD/thùng lần đầu tiên trong năm 2016 tdo nguồn cung dầu mỏ bị gián đoạn, trong khi nhu cầu toàn cầu tiếp tục phục hồi.


Trong phiên giao dịch trên thị trường châu Á, giá dầu thô Brent đã chạm mốc 50,07 USD/thùng. Giá dầu đã tăng vọt sau khi Mỹ công bố số liệu cho thấy, tồn kho dầu thô đã giảm, do tình trạng hỏa hoạn gần các giếng dầu ở Canada đã khiến nguồn cung bị gián đoạn.

Cụ thể, theo Bộ Năng lượng Mỹ, tồn kho dầu thô đã giảm 4,2 triệu thùng xuống còn 537,1 triệu thùng trong tuần tính tới ngày 20/5. Canada là nhà cung cấp dầu mỏ lớn nhất của Mỹ, và tình trạng cháy rừng ở các tỉnh phía Tây đã khiến sản lượng dầu giảm 1 triệu thùng/ngày.


Bên cạnh đó, các cuộc đàm phán trong những tháng gần đây giữa Opec và Nga về việc đóng băng sản lượng dầu mỏ và các cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào các giếng dầu Nigeria cũng là những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn cung dầu mỏ thế giới.

Trong khi đó, nhu cầu dầu mỏ tại nhiều nền kinh tế lớn như Trung Quốc, Ấn Độ và Nga đang dần phục hồi, góp phần nâng đỡ giá dầu.

So với mức thấp kỷ lục 13 năm (28 USD) thiết lập hồi đầu năm 2016, mức giá dầu hôm nay đã tăng tới 80%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu lần đầu vượt ngưỡng 50 USD trong năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.