Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗi ám ảnh dư nguồn cung khiến giá dầu giảm mạnh

Theo Trần Ngọc/VOV| 28/07/2016 10:59

Giá dầu trên thị trường thế giới giảm mạnh, xuống thấp nhất 3 tháng bởi nỗi ám ảnh nguồn cung dư thừa kéo dài.


Tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2016 giảm 1 USD (tương đương 2,3%) xuống còn 41,92 USD/thùng.

Còn trên thị trường London, giá dầu Brent giao cùng kỳ hạn giảm 1,40 USD (tương đương 3,1%) xuống mức 43,47 USD/thùng.

Nỗi lo về tình trạng dư cung đã khiến giá dầu giảm sâu suốt tháng 7/2016, xóa tan thành quả tăng giá của 5 tháng trước đó. Trong khoảng thời gian trên, đã có lúc giá dầu vượt lên trên mốc 50 USD/thùng.

Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (IAE) cho hay, dự trữ dầu thô tăng lên mức xấp xỉ 1,7 triệu thùng trong tuần qua, cao hơn mức dự báo của giới quan sát thị trường là 1,6 triệu thùng.

Trong mùa cao điểm tiêu thụ các sản phẩm năng lượng vừa qua tại Mỹ, dù nhu cầu đã tăng rất cao so với nhiều năm trước đó nhưng vẫn không đủ để hấp thu được lượng dự trữ quá dồi dào.


Nguồn cung gia tăng kéo giá dầu đi xuống (Ảnh minh họa: Reuters)


Nhiều chuyên gia trên thị trường năng lượng thất vọng về khả năng hồi phục của giá dầu khi dự trữ các sản phẩm xăng và một số loại nhiên liệu khác tăng không ngừng trong khi không có bất kỳ yếu tố nào đủ mạnh để làm gián đoạn nguồn cung.

Dự trữ xăng tại Mỹ hiện đang ở mức 241 triệu thùng, cao hơn 12% so với mức trung bình của 5 năm qua. Nỗi lo về tình trạng dư cung trên thị trường xăng gia tăng khi thông tin mới nhất từ Trung Quốc cho thấy chính phủ nước này mới cấp phép cho các công ty năng lượng trực tiếp nhập khẩu dầu từ nước ngoài và xuất khẩu xăng. Ngay lập tức, xuất khẩu xăng tháng 6/2016 của Trung Quốc lên mức cao kỷ lục 1,1 triệu tấn./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi ám ảnh dư nguồn cung khiến giá dầu giảm mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.