Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cổ phiếu Deutsche Bank sụp đổ sau khoản phạt 14 tỷ euro

Vân An| 16/09/2016 17:11

(HNMO) – Hôm nay, 16/9, cổ phiếu Deutsche Bank đã rớt giá tới 8% sau khi có tin Mỹ yêu cầu ngân hàng này phải trả khoản phạt 14 tỷ euro để giải quyết một vụ bê bối liên quan đến cuộc khủng hoảng tài chính.


Trang tin Express cho biết, Bộ tư pháp Mỹ đã yêu cầu gã khổng lồ trong lĩnh vực ngân hàng phải thanh toán khoản phạt sau một cuộc điều tra về việc bán chứng khoán thế chấp.

Deutsche cho biết, ngân hàng này không có ý định dàn xếp các khiếu nại dân sự trên ở mức phạt được đưa ra. Các cuộc đàm phán chỉ mới bắt đầu.



Tuy nhiên, diễn biến mới nhất đã khiến các nhà đầu tư đổ xô bán cổ phiếu của Deutsche Bank. Năm nay, ngân hàng Đức này đã mất gần một nửa giá trị, trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về môi trường lãi suất thấp cũng như sự khó khăn của nền kinh tế châu Âu.

Tháng 7 vừa qua, thị trường cũng đã bị sốc nặng sau khi Deutsche Bank tiết lộ, doanh thu ròng quý II của ngân hàng giảm tới 98%, xuống còn 20 triệu euro, so với mức 796 triệu euro của cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh hưởng từ Deutsche Bank đã khiến cổ phiếu ngân hàng trên khắp châu Âu hôm nay “quay đầu” lao dốc. Kết quả là chỉ số chứng khoán hàng đầu của Đức, DAX, và CAC của Pháp đều giảm. Cổ phiếu Ngân hàng hoàng gia Scotland và Credit Suisse cũng giảm tương ứng 4,8% và 4,5%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu Deutsche Bank sụp đổ sau khoản phạt 14 tỷ euro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.