Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty Trung Quốc chi hơn 1 tỷ bảng mua lại tòa nhà cao nhất London

Tiến Đạt| 02/03/2017 15:06

(HNMO) – Tòa nhà cao nhất London sẽ được một nhà đầu tư Trung Quốc mua lại với giá 1,15 tỷ bảng Anh.

Cheesgrater là tòa nhà cao nhất thành phố London. Ảnh: Dailymail.


Theo Dailymail, công ty CC Land của ông trùm bất động sản Trung Quốc Cheung Chung Kiu đang thỏa thuận mua lại tòa nhà biểu tượng của London thuộc sở hữu của hai công ty bất động sản British Land của Anh và Oxford Properties của Canada.

Việc bán lại tòa nhà biểu tượng này được xem xét kỹ lưỡng kể từ sự kiện Anh bỏ phiếu dời khỏi EU, điều này ngay lập tức làm sụt giá bất động sản.

Leadenhall hay còn được gọi là Cheesegrater có chiều cao 225m được biết đến bởi thiết kế độc đáo và vị trí đắc địa. Mục đích thiết kế theo hình xiên theo chữ V của tòa nhà là để bảo vệ tầm nhìn của Nhà thờ St Paul. Tòa nhà cao 46 tầng này được mở cửa từ năm 2014 này đã phá vỡ kỷ lục về cho thuê văn phòng tại thành phố London.

Hợp đồng mua bán tòa nhà đang trong quá trình thương thảo và vẫn cần sự đồng thuận của các cổ đông của công ty CC Land. Đây là một bước đi táo bạo của hai công ty British Land và Oxford Properties trong giai đoạn phục hồi kinh tế nước Anh. Nếu hợp đồng này thành công thì đây sẽ là thương vụ bất động sản lớn nhất của nước này từ năm 2014 đến nay khi quỹ thịnh vượng của Qatar mua lại tháp HSBC tại Canary Wharf. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Trung Quốc chi hơn 1 tỷ bảng mua lại tòa nhà cao nhất London

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.