Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mark Zuckerberg mất 5 tỷ USD vì bê bối lộ thông tin người dùng

Theo Vnexpress/CNN| 20/03/2018 10:49

Tài sản của ông chủ Facebook bốc hơi sau nghi vấn lộ thông tin người dùng cho một hãng truyền thông trong chiến dịch bầu Tổng thống Mỹ.


Cổ phiếu Facebook vừa lao dốc 7% trong phiên giao dịch hôm qua sau một bê bối để lộ thông tin người dùng của hãng này. Cụ thể, Facebook thừa nhận Cambridge Analytica, công ty có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã truy cập và lưu trữ trái phép lượng lớn dữ liệu của 50 triệu người dùng của mạng xã hội này.


Mark Zuckerberg đang bị yêu cầu giải trình về các bê bối liên quan đến chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ảnh: Time.


Đây là mức sụt giảm lớn nhất của cổ phiếu hãng công nghệ Mỹ trong 4 năm qua. Vì vậy, tài sản của Mark Zuckerberg bốc hơi khoảng 5 tỷ USD vì tỷ phú này hiện sở hữu 400 triệu cổ phiếu Facebook. Theo bảng xếp hạng tỷ phú hiện tại của Forbes, ông chủ Facebook vẫn là người giàu thứ 6 hành tinh với khối tài sản trị giá 70 tỷ USD, chủ yếu nhờ cổ phiếu Facebook.

Đồng thời, vốn hóa của doanh nghiệp này cũng giảm 37 tỷ USD. Tuy nhiên, Facebook vẫn là một trong những doanh nghiệp giá trị nhất thế giới, với vốn hóa đạt 500 tỷ USD.

Các thông tin liên quan đến Cambridge Analytica đã khiến các nhà quan sát yêu cầu phải quản lý Facebook chặt chẽ hơn. Mark Zuckerberg cũng đang bị các nghị sỹ Mỹ và Châu Âu đòi giải trình về bê bối này.

Bên cạnh đó, một số người dùng đã thề không sử dụng Facebook. Doanh nghiệp của Zuckerberg cũng phải đối mặt với các câu hỏi làm thế nào để khôi phục lòng tin người dùng với các chính sách bảo mật và dữ liệu cá nhân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mark Zuckerberg mất 5 tỷ USD vì bê bối lộ thông tin người dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.