Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ hoãn tăng thuế với nhôm thép của EU, Canada, Mexico trong 30 ngày

Theo Việt Nam plus| 01/05/2018 12:21

Theo AFP, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30-4 đã quyết định hoãn áp mức thuế mới đối với các mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu từ Liên minh Châu Âu (EU), Canada và Mexico trong 30 ngày.

Nhà máy sản xuất khay nhôm ở Saint-Vincent-de-Mercuze, Pháp. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Nguồn tin cho hay Washington cũng đã đạt được một thỏa thuận với Hàn Quốc về các sản phẩm thép nhập khẩu và "những thỏa thuận trên nguyên tắc" với Argentina, Australia và Brazil. Những nội dung chi tiết của các thỏa thuận này sẽ sớm được hoàn tất.

Hồi tháng 3 vừa qua, Tổng thống Trump quyết định tăng lần lượt 10% và 25% các mức thuế đối với mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu, làm dấy lên sự phản đối mạnh mẽ từ các đối tác thương mại trên toàn cầu.

EU và các đồng minh khác của Mỹ không chỉ quan ngại các mức thuế mới này sẽ hạn chế số lượng hàng hóa được xuất sang Mỹ, mà còn lo lắng lượng thép bị cấm nhập khẩu vào Mỹ sẽ tràn vào thị trường nội địa, khiến nguồn cung dư thừa.

Tổng thống Trump đã ra lệnh tạm hoãn việc áp dụng khoản thuế nhập khẩu mới này đối với một số đối tác trong khi tiến hành thảo luận để tìm kiếm một giải pháp dài hạn hơn. Bên cạnh EU, 6 nước tạm thời được miễn trừ bao gồm Argentina, Australia, Brazil, Canada, Mexico và Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ hoãn tăng thuế với nhôm thép của EU, Canada, Mexico trong 30 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.