Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bố trí vốn, đẩy nhanh tiến độ tái định cư

Nguyễn Đức| 15/02/2012 06:23

(HNM) - Ngày 14-2, tại Hà Nội, Bộ GTVT đã làm việc với UBND TP Hà Nội, tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án đường Nhật Tân - Nội Bài, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Hà Nội - Thái Nguyên.

Dự buổi làm việc có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi. Đây là những dự án giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, tiến độ GPMB chưa đạt yêu cầu. Theo các ban quản lý dự án của Bộ GTVT và chính quyền các địa phương, vướng mắc lớn nhất ảnh hưởng đến GPMB là vốn và bố trí tái định cư (TĐC). Việc TĐC gặp khó khăn do các khu TĐC chưa hoàn thiện, hoặc ở xa nơi cư trú hiện tại của người dân, không phù hợp với điều kiện nông thôn. Bên cạnh đó, việc di chuyển các công trình hạ tầng như điện, cáp quang viễn thông… cũng chậm do chưa được bố trí kinh phí hoặc thiếu sự hợp tác của đơn vị quản lý hạ tầng.

Sau khi nghe các cơ quan chức năng báo cáo, lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP đã chỉ đạo tháo gỡ, xử lý từng vướng mắc cụ thể, ấn định thời hạn hoàn thành để bảo đảm tiến độ. Về vốn, hai bên cam kết sẽ bố trí kịp thời cho các địa phương để đẩy nhanh tiến độ bồi thường TĐC. Các địa phương phải chỉ định những nhà thầu có năng lực để thực hiện đúng tiến độ các phần việc theo yêu cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bố trí vốn, đẩy nhanh tiến độ tái định cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.