Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông xe gói thầu số 9 đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

Hà Phạm| 29/08/2014 13:58

(HNMO) - Gói thầu xây lắp số 9 được khởi công vào tháng 4-2013 có giá trị hợp đồng là 2.434 tỷ đồng.


Các đại biểu dự lễ cắt băng thông xe.


Gói thầu xây lắp số 9 được khởi công vào tháng 4-2013 có giá trị hợp đồng là 2.434 tỷ đồng. Đến nay, sau 16/24 tháng thi công bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối, giai đoạn 1 của gói thầu số 9 đã hoàn thành đạt 91% các khối lượng, hạng mục công việc, vượt tiến độ 6 tháng.

Việc thông xe các Ram đưa vào khai thác sẽ giúp rút ngắn gần 2 km (so với đi đường Vành đai II như hiện nay), giảm thời gian và tăng khả năng tiếp cận, kết nối với các phương tiện tham gia giao thông và đặc biệt cho phép các xe có tải trọng trên 10 tấn, xe container 20 ft đến 40 ft lưu thông, góp phần giảm tải các xe tải trọng lớn cho các tuyến Quốc Lộ và thúc đẩy giao thương với các tỉnh Đông Nam Bộ.

Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây là tuyến đường bộ cao tốc đi qua địa phận của TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai thuộc quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam từ TP Hồ Chí Minh nối quốc lộ 51, sân bay quốc tế Long Thành và quốc lộ 1A.

Những chiếc xe đầu tiên chạy trên đường dẫn lên đường cao tốc tại lễ thông xe giai đoạn 1 - gói thầu số 9 dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sáng 29-8 - Ảnh: Quang Định/Tuổi trẻ


Tổng chiều dài toàn tuyến là 55 km được chia làm 2 dự án thành phần: Dự án thành phần I (đoạn An Phú - Vành đai II), thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, tốc độ thiết kế 100 km/h, quy mô giai đoạn I gồm 4 làn xe, chiều rộng nền đường 26,5m. Dự án thành phần II (Đoạn Vành đai II - Long Thành - Dầu Giây), thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A TCVN 5729-97, vận tốc thiết kế 120km/h, riêng cầu Long Thành tốc độ thiết kế 100 km/h; Quy mô mặt cắt ngang giai đoạn I gồm 4 làn xe, chiều rộng nền đường là 27,5m.

Tổng mức đầu tư giai đoạn I là 20.630 tỷ đồng. Nguồn vốn vay OCR của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) là 276,8 triệu USD; vốn vay ODA của JICA (Nhật Bản) là 640,3 triệu USD và vốn đối ứng.

Đoạn từ vành đai II đến Quốc Lộ 51 (thuộc thành phần II) dài 20km đã được thông xe và khai thác tạm từ tháng 1-2014 rút ngắn thời gian đi Đồng Nai, Vũng Tàu, giảm ách tắc và tai nạn giao thông cho cửa ngõ TP Hồ Chí Minh, Quốc lộ 20 và Quốc lộ 1A . Sau gần 7 tháng đưa vào khai thác đoạn tuyến đã đảm bảo phục vụ cho hơn 2,6 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn và thông suốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông xe gói thầu số 9 đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.