Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công khai nguyên nhân nứt cao tốc Nội Bài - Lào Cai

HNM| 30/10/2014 06:14

(HNM) - Ngày 29-10, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo khắc phục vết nứt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và công khai dư luận về nguyên nhân sự cố...

Trước đó, ngày 17-10 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã có báo cáo Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ về sự cố lún nứt trên cao tốc dài nhất Việt Nam trong đó khẳng định đây là sự cố kỹ thuật đáng tiếc, khách quan, xảy ra ngoài sự kiểm soát của chủ đầu tư, tư vấn và nhà thầu.

Báo cáo nêu rõ, vết nứt có chiều dài 73m tại Km82+997-Km83+070, thuộc gói thầu A4 trên dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai được thực hiện bởi Tư vấn thiết kế OC của Nhật Bản, nhà thầu Keangnam của Hàn Quốc thi công và Tư vấn giám sát là Getinsa của Tây Ban Nha. Nhằm khắc phục sự cố này, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các bên liên quan nghiên cứu kỹ các giải pháp nhằm giải quyết triệt để vết nứt, bảo đảm chất lượng và ổn định lâu dài cho công trình, chậm nhất đến ngày 20-12-2014 phải khắc phục xong.

Liên quan đến kinh phí xử lý, mới đây, nhà thầu Keangnam (Hàn Quốc) đã nhận trách nhiệm và cam kết sử dụng mọi nguồn lực của tập đoàn sẽ nhanh chóng khắc phục lún nứt trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công khai nguyên nhân nứt cao tốc Nội Bài - Lào Cai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.