Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyến đường Trần Phú – Kim Mã: Chỉ còn một hộ chưa GPMB

Lan Hương| 27/01/2015 17:52

(HNMO) – Chiều 27/1, UBND quận Ba Đình tổ chức họp báo thông báo tiến độ GPMB dự án xây dựng đường Trần Phú – Kim Mã và việc xử lý các vi phạm.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình - Đỗ Viết Bình cho biết: Đây là dự án trọng điểm của TP. UBND quận Ba Đình GPMB thu hồi 6.338,66m2 đất tại các phường Điện Biên, Kim Mã, quận Ba Đình, giao 10.299,2m2 đất giao cho Sở GTVT để thực hiện dự án xây dựng đường Trần Phú – Kim Mã.

Việc GPMB liên quan đến 2 phường Trần Phú, Kim Mã với tổng số 216 phương án. Đến nay, Ban Bồi thường GPMB và tái định cư quận Ba Đình đã phê duyệt toàn bộ 216 phương án, đã bàn giao mặt bằng 213 phương án, chuẩn bị bàn giao 2 phương án.

Hiện chỉ còn duy nhất hộ bà Nguyễn Thị Dăm- người đang sử dụng nhà số 8B phố Lê Trực chưa bàn giao mặt bằng. Các cơ quan chính quyền đã tuyên truyền đến hộ nhà bà Dăm 58 loại văn bản, đích thân Chủ tịch quận cũng đã gặp gia đình bà 3 lần để vận động, thuyết phục nhưng đến nay gia đình bà vẫn không bàn giao chấp hành.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình - Đỗ Viết Bình phát biểu tại buổi họp báo.


Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, tuyến đường Trần Phú – Kim Mã phải thông xe trước Tết Ất Mùi. Theo đó, để đảm bảo tiến độ của dự án, chính quyền quận dự kiến sẽ tổ chức cưỡng chế với hộ dân duy nhất còn lại vào ngày 30/1/2015 nếu gia đình này không tự giác chấp hành.

Trả lời câu hỏi của PV Báo Hànộimới Điện tử liên quan đến việc vì sao hộ gia đình bà Dăm cố tình không chấp hành các quy định của pháp luật, Chủ tịch quận Ba Đình cho biết, trước đây hộ gia đình bà Dăm có tranh chấp đất đai nhưng nhà bà Dăm chống đối thi hành của tòa án. Hiện việc GPMB dự án Trần Phú – Kim Mã thu hồi toàn bộ đất của gia đình bà Dăm. Tổng số tiền đền bù cho gia đình là 2,8 tỷ đồng (trong đó tài sản trên đất là 231 triệu đồng). Quận đã đề nghị bán cho gia đình bà một căn hộ tái định cư để đảm bảo việc ăn ở, cho gia đình bà nhận 231 triệu đồng, còn lại chuyển tiền cho Kho bạc để thanh toán với các tranh chấp pháp luật. Quận cũng đã tạo điều kiện tối đa, trình TP chấp thuận cho nhà bà Dăm chậm trả tiền nhà với căn hộ ở Trung Hòa – Nhân Chính. Tuy nhiên, nếu bị cưỡng chế, gia đình sẽ bị chuyển việc tái định cư về Lương Quy – Đông Anh (thu hồi lại căn hộ ở Trung Hòa – Nhân Chính).

Tại buổi họp, Chủ tịch quận Ba Đình cũng cho biết, ngoài dự án trên, quận đang thực hiện GPMB vành đai 2 từ nút Bưởi – đến Cầu Giấy gần 500 hộ dân; dự án thoát nước giai đoạn 2 liên quan đến 8 phường; dự án Núi Trúc – Sơn Tây. Năm 2015, nhiệm vụ GPMB của quận còn rất lớn. Quận cam kết vận dụng các văn bản của pháp luật, tạo thuận lợi nhất cho các hộ dân để đạt được sự “thấu tình, đạt lý”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến đường Trần Phú – Kim Mã: Chỉ còn một hộ chưa GPMB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.