Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp long cầu Sông Nhuệ thuộc Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông

Tuấn Lương| 21/04/2015 09:38

(HNMO) - Rạng sáng nay (21-4), Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT) và đơn vị tổng thầu là Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc đã tổ chức hợp long cầu Sông Nhuệ thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông.

Những mẻ bê tông đầu tiên đốt hợp long cầu sông Nhuệ. Ảnh: baogiaothong.vn


Cầu Sông Nhuệ thuộc khu gian bến xe Hà Đông-ga Hà Đông (quận Hà Đông), có chiều dài 184m, chiều cao dầm đỉnh trụ 5,2m và chiều cao dầm giữa nhịp 2,5m, rộng 8,9m, được thực hiện theo công nghệ đúc hẫng cân bằng 9 đốt bằng xe đúc hẫng với chiều dài đốt đúc từ 3-4m. Trọng lượng khối đúc nặng nhất 108 tấn. Tổng khối lượng bê tông hơn 2.100m3. Nhà thầu thi công là Công ty TNHH Utracon Việt Nam. Cầu Sông Nhuệ từng được coi là một trong những "điểm găng" của dự án đường sắt nội đô Cát Linh-Hà Đông do có địa chất yếu và mặt bằng thi công hẹp, vừa thi công vừa khai thác.

Tại lễ hợp long, ông Lê Kim Thành-Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt cho biết, các hạng mục khác của dự án tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, nhưng vẫn phải bảo đảm các yếu tố an toàn theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT. Dự kiến đến tháng 6-2015, toàn bộ các trụ dầm trên tuyến sẽ hoàn thành. Đến thời điểm này, nhà thầu đã lao được gần 400 phiến dầm trên tổng số hơn 800 phiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp long cầu Sông Nhuệ thuộc Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.