Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng “Khu dịch vụ căn hộ khách sạn Hồ Tây” phải giảm thiểu tác hại môi trường

Lan Hương| 28/08/2015 15:38

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án “Khu dịch vụ căn hộ khách sạn Hồ Tây” tại phường Quảng An, quận Tây Hồ.

Theo Quyết định số 4271/QĐ-UBND, ngày 26/8/2015, diện tích đất dự án trên 4.631,7m2 được xây dựng làm hai khối I và II, trong đó, giai đoạn 1 (triển khai khối I) diện tích xây dựng 865,5 m2. Trong quá trình thi công xây dựng và vận hành công trình phải thực hiện đúng quy định về đảm bảo trật tự an toàn và vệ sinh môi trường và các biện pháp giảm bụi theo quy định. Tiếng ồn và độ rung trong quá trình thi công xây dựng và vận hành dự án phải có biện pháp giảm thiểu.

Bụi và khí thải phát sinh trong quá trình thi công xây dựng và vận hành dự án phải có các biện pháp giảm thiểu. Chất thải rắn sinh hoạt phải được thu gom và xử lý theo đúng quy định. Chất thải nguy hại phát sinh trong quá trình thi công xây dựng và vận hành dự án phải được phân loại, thu gom, lưu giữ, quản lý và xử lý theo đúng quy định. Toàn bộ nước thải sinh hoạt và nước thải phát sinh trong quá trình thi công xây dựng và vận hành của dự án phải được thu gom và xử lý đạt QCVN 14:2008/BTNMT (cột B) trước khi thải ra môi trường tiếp nhận…

Một góc Hồ Tây. Ảnh minh họa.


UBND TP yêu cầu chủ dự án phải thực hiện, áp dụng triệt để các biện pháp nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực, xử lý các nguồn thải phát sinh có khả năng gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân xung quanh. Phải thực hiện chương trình giám sát môi trường hàng năm đã nêu trong báo cáo đánh giá tác động môi trường. Phải đảm bảo nguồn kinh phí đầu tư xây dựng và vận hành các công trình xử lý môi trường đã cam kết trong báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Chủ dự án phải lập, phê duyệt và niêm yết công khai kế hoạch quản lý môi trường của dự án; nghiêm túc thực hiện các yêu cầu vê bảo vệ môi trường trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư và giai đoạn thi công. Trước khi dự án đi vào hoạt động, phải có báo cáo gửi Sở Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra, cho phép các công trình xử lý môi trường đi vào vận hành chính thức.

UBND TP cũng quy định, trong quá trình thực hiện nếu dự án có những thay đổi phải có văn bản báo cáo và chỉ được thực hiện những thay đổi sau khi có văn bản chấp thuận của cấp có thẩm quyền. Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án là căn cứ để quyết định việc đầu tư; là cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, thanh tra việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường của dự án…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng “Khu dịch vụ căn hộ khách sạn Hồ Tây” phải giảm thiểu tác hại môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.