Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội "ghi danh" của T.Miura

Minh Quang| 28/05/2015 06:14

(HNM) - Huấn luyện viên T.Miura đang đứng trước cơ hội chứng tỏ tài cầm quân khi cùng Đội tuyển (ĐT) U23 Việt Nam bước vào tranh tài tại SEA Games 28. Đây có thể là nơi ông T.Miura tìm được sự công nhận của giới chuyên môn trong khu vực Đông Nam Á sau 2 thất bại trước HLV Kiatisak của Thái Lan ở cả cấp độ đội

HLV T.Miura có khẳng định vị thế của Đội tuyển U23 Việt Nam tranh tài tại SEA Games 28?



Giờ thì ông T.Miura đã có thể dành toàn tâm, toàn ý cho ĐT U23 quốc gia, sau khoảng thời gian phải "phân thân" kiêm nhiệm HLV đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018, ASIAN Cup 2019. Đến lúc này, khi trận đấu với đội tuyển Thái Lan đã qua, vị HLV trưởng người Nhật Bản chỉ còn mục tiêu trước mắt là SEA Games 28, bởi trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, ASIAN Cup 2019 với Đài Loan (Trung Quốc) tới tháng 9 mới diễn ra. Xét ở khía cạnh nào đó, vị HLV của U23 Việt Nam có thuận lợi hơn đồng nghiệp Kiatisak - người cũng kiêm nhiệm HLV ở cả ĐT quốc gia lẫn U23 - phải chấp nhận không chỉ đạo trực tiếp đội nhà thi đấu ở vòng bảng SEA Games 28 để chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia thi đấu với Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 16-6.

Với ông T.Miura, nhân sự của ĐT U23 tiếp tục là vấn đề đau đầu trong đợt tập trung này. 4 cầu thủ đã phải nói lời chia tay ĐT vì chấn thương. Người thì mang chấn thương dai dẳng từ khi thi đấu ở CLB như trường hợp Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), người bị tái phát chấn thương trong quá trình tập huấn cùng ĐT U23 (như trường hợp Nguyễn Tuấn Anh, Hồ Phúc Tịnh), người lại dính chấn thương trong khi thi đấu (Ngô Hoàng Thịnh). Trong số này, Ngô Hoàng Thịnh và Nguyễn Tuấn Anh để lại nhiều tiếc nuối hơn cả, bởi cả hai đang là những tiền vệ trung tâm đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. Ngô Hoàng Thịnh đã khẳng định được vị trí ở cả ĐT quốc gia lẫn U23 quốc gia, được coi là quân bài rất quan trọng trong đội hình U23 Việt Nam tại SEA Games 28 nhưng chấn thương gặp phải trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc đã khiến cầu thủ này không còn cơ hội tham dự SEA Games. Với Nguyễn Tuấn Anh, việc phải thi đấu liên tục trong điều kiện thể trạng không được tốt - chấn thương cũ chưa hồi phục hoàn toàn - đã khiến cầu thủ này gặp rắc rối khi phải thi đấu, tập luyện ở cường độ cao. Cả hai tiền vệ, một người thi đấu máu lửa, tranh chấp tốt, sở hữu những cú sút xa mạnh mẽ; một người thi đấu tỉnh táo, giỏi cầm nhịp, không thể dự SEA Games lần này thực sự là mất mát lớn đối với U23 Việt Nam.

Thận trọng trước tình hình chấn thương của Đội U23 Việt Nam nên chỉ sau khi trận đấu Việt Nam - Thái Lan (có 7 cầu thủ U23 đăng ký dự trận này) kết thúc thì ông T.Miura mới đưa ra danh sách cầu thủ sang Singapore chuẩn bị cho SEA Games 28. Hơn thế nữa, HLV T.Miura quyết định mang sang Singapore 22 cầu thủ thay vì chốt danh sách 21 người theo quy định của BTC. Có lẽ ông T.Miura muốn có giải pháp thay thế nếu xảy ra chấn thương hoặc muốn kiểm nghiệm thêm sự sẵn sàng của các chân sút Lê Thanh Bình và Hồ Tuấn Tài, bởi đến trước trận đấu với Brunei (ngày 29-5), U23 Việt Nam mới phải chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức, 1 dự bị.

Tại mỗi giải đấu cấp độ khu vực Đông Nam Á, ĐT quốc gia hay U23 luôn được kỳ vọng. Ông T.Miura thừa hiểu sự kỳ vọng đó cũng như trọng trách của mình. Đây cũng có thể là bước ngoặt lớn của ông trong sự nghiệp HLV ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội "ghi danh" của T.Miura

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.