Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rùng rợn cảnh trừng phạt học sinh quỳ bằng tay đến toạc máu

Vân An| 16/11/2015 13:48

(HNMO) – Một trường học ở Trung Quốc đã áp dụng một hình thức trừng phạt học sinh “có một không hai” khi bắt các em phải


Trang tin Express của Anh cho biết, trường Trung học Xixiang đã buộc phải đưa ra một lời xin lỗi sau khi trừng phạt các học sinh trốn học bằng cách bắt các em đứng trên hai tay cho đến khi tay chảy máu.

Học sinh bị phạt phải đứng bằng tay cho tới khi chảy máu


Vụ việc được đưa ra ánh sáng khi các hình ảnh chụp những lòng bàn tay chảy máu đã gây sự chú ý của các phụ huynh học sinh tại trường Trung học Xixiang. Các em đã nói với cha mẹ mình rằng các em bị giáo viên thể dục phạt vì trốn học.

Vị giáo viên hà khắc ở ngôi trường thuộc Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc này được cho là rèn kỷ luật cho học sinh và bắt học sinh đi bằng tay như là hình phạt.

Thư xin lỗi của nhà trường


Bất chấp sự phẫn nộ của các bậc phụ huynh, các học sinh vẫn bảo vệ người giáo viên thể dục, thừa nhận các em cố tình trốn học. Các em thậm chí còn yêu cầu cha mẹ mình không nên đổ lỗi cho nhà trường về hình phạt mà các em phải nhận.

Tuy nhiên, sau khi Sở giáo dục địa phương biết được thông tin về cách trừng phạt học sinh như "thời trung cổ" này, các viên chức và các giáo viên nhà trường đã được lệnh phải xin lỗi cha mẹ học sinh.


Nhà trường cũng đã hứa sẽ trang trải tất cả các phí tổn y tế cho những em bị trừng phạt. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rùng rợn cảnh trừng phạt học sinh quỳ bằng tay đến toạc máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.