Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóc tách thành công khối u não khổng lồ

Theo NLĐO| 13/09/2011 14:16

Ngày 13-9, Th.S-BS Phạm Anh Tuấn, Phó Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM, cho biết bệnh viện vừa bóc tách thành công khối u não khổng lồ cho bệnh nhân P.T.L (47 tuổi, ngụ quận 3, TPHCM).

Khối u não khổng lồ choáng hết hai bên thùy trán của bệnh nhân


Trước đó, ngày 29-8, bà L. nhập viện trong tình trạng đau đầu, mù hai mắt và không nhận biết được mùi vị. Qua thăm khám, chụp MRI, các bác sĩ đã phát hiện trong đầu bệnh nhân có khối u não với kích thước 77x72 mm choáng hết hai bên thùy trán, chèn ép thần kinh rãnh khứu giác… nên can thiệp khẩn cấp cứu người bệnh.

Ca phẫu thuật kéo dài trong 7 giờ đã lấy toàn bộ khối u ra khỏi đầu bệnh nhân. Hiện sức khỏe, thị lực của bà L. đã hồi phục hoàn toàn và chuẩn bị xuất viện.

Bác sĩ Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đang kiểm tra sức khỏe bà L.


Theo BS Phạm Anh Tuấn, các bệnh giảm thị lực, mờ mắt rất thường gặp nhưng nguyên nhân gây ra bỏi khối u não gây chèn ép thần kinh rất ít được phát hiện, đặc biệt ở người trẻ do chủ quan. Vì vậy, khi xuất hiện triệu chứng đau đầu, mắt nhìn mờ… người dân nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa mắt, thần kinh thăm khám để có hướng xử trí kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóc tách thành công khối u não khổng lồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.