Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM: Nối thành công 1 ca đứt lìa bàn tay

Hà Tuấn| 11/06/2012 17:48

(HNMO) - Sáng 11-6, Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viên Nhân dân 115 cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Ng. V. Ch. L, sinh năm 1991 trú tại Chợ Cũ (tỉnh Siem-Riep, Cambodia) do dứt lìa bàn tay trái.

Bệnh nhân Ng. V. Ch. L đã được nối thành công bàn tay trái

Theo đó, ngày 17-5, bệnh nhân đã nhập viện trong tình trạng mất nhiều máu, sức khoẻ yếu. Các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình đã hội chẩn nhanh và tiến hành phẫu thuật nối bàn tay lúc 15 giờ chiều. Ê kíp bác sĩ đã tiến hành nắn khớp xương quay, xương cổ tay bằng vis xốp và Kirschner, cắt bỏ gân gập nông các ngón, khâu gân gập sâu, gân duỗi các ngón và gân gập, duỗi ngón cái dài. Sau đó đã khâu cung động mạch gan tay nông và ghép hoàn thiện bàn tay trái.

Sau 2 giờ 30 phút (tức 17 giờ 30 chiều) căng thẳng trong phòng mổ, cuộc phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, bàn tay trái đã có cảm giác nhưng vẫn đang trong tình trạng tiếp tục được theo dõi.

Trước đó, người nhà bệnh nhân cho hay, ngày 16-5, anh Ng. V. Ch. L sơ ý bị cưa máy cắt vào bàn tay trái, được sơ cứu và cầm máu tại bệnh viện Chak-Angre, Phnom-Penh, Cambodia. Gần 18 giờ sau tai nạn, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Nhân dân 115.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Nối thành công 1 ca đứt lìa bàn tay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.