Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ Quảng Ngãi điều trị hội chứng viêm da

14/06/2012 06:36

Từ ngày 13 đến 15-6, 25 cán bộ, bác sĩ đầu ngành Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) có chuyến công tác hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi điều trị bệnh nhân mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân và làm công tác từ thiện tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.


Chiều 13-6, ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, các chuyên gia đầu ngành Bệnh viện Bạch Mai đã trực tiếp thăm khám cho 9 bệnh nhân mắc bệnh viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân đang nằm điều trị tại Khoa Da liễu và Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Trong chuyến công tác lần này, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chia làm 2 nhóm thăm khám bệnh cho các bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ và xã Ba Điền; khảo sát thực trạng về các lĩnh vực lâm sàng, cận lâm sàng, kiểm soát nhiễm khuẩn tại cộng đồng; khám, hội chẩn và trao quà cho bệnh nhân và người nghi ngờ mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, chuyến khảo sát của đoàn lần này theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Đoàn công tác sẽ thăm khám và hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả hơn… Các bác sĩ đến huyện Ba Tơ, nơi bùng phát dịch bệnh để thăm khám và đi thực tế tại cộng đồng; thăm khám những bệnh nhân tái phát, đồng thời khám bệnh cho các đối tượng chính sách…

Dự kiến trong thời gian tới, đoàn chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Cơ quan Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đang hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu căn nguyên gây nên hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân sẽ có báo cáo sau thời gian khảo sát căn bệnh này tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ Quảng Ngãi điều trị hội chứng viêm da

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.